Xã hội

Muôn vàn cảm xúc trong ngày hội tòng quân ở Hà Nội

16/02/2022, 11:44

Trong không khí trang nghiêm của lễ tiễn tân binh lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ với Tổ quốc, nhiều cảm xúc đã được đọng lại...

Năm 2022, Hà Nội có 4.370 tân binh lên đường nhập ngũ. Trong đó, có 3.500 công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự và 870 công dân thực hiện nghĩa vụ Công an Nhân dân.

Lễ giao, nhận quân được tổ chức trang trọng, nhanh gọn, không quá 25 phút, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch, đúng nghi lễ quân đội và hướng dẫn của Bộ Quốc phòng.

Được biết, 100% công dân trong danh sách chốt quân số nhập ngũ (cả chính thức và dự phòng) đều được tiêm ít nhất 2 mũi vaccine phòng Covid-19 theo quy định.

>>> Một số hình ảnh ghi nhận lễ giao, nhận quân tại Hà Nội sáng 16/2:

img

Trong sáng nay (16/2), 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn TP Hà Nội đã đồng loạt tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2022 (ảnh CTV).

img

Tại Cung thể thao Quần Ngựa (quận Ba Đình), lễ tiễn tân binh lên đường nhập ngũ được diễn ra trong không khí trang nghiêm xen lẫn nhiều cảm xúc (ảnh CTV).

img

77 thanh niên ưu tú của quận Ba Đình đã góp mặt trong buổi lễ và sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc (ảnh CTV).

img

Các thanh niên Hà thành thực hiện nghi thức bước qua "cổng vinh quang" (ảnh CTV).

img

Làm người lính để bảo vệ Tổ quốc là nghĩa vụ và trách nhiệm thiêng liêng của tuổi trẻ. Nhiều ông bố, bà mẹ cũng kỳ vọng trong môi trường quân đội sẽ rèn luyện con mình trưởng thành, bản lĩnh hơn (ảnh CTV).

img

Tương tự, tại huyện Đan Phượng, 106 thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự và 28 thanh niên thực hiện nghĩa vụ Công an Nhân dân cũng đã lên xe về các đơn vị.

img

Muôn vàn cảm xúc của tân binh được bày tỏ khi những chuyến xe lăn bánh.

img

Có những nụ cười, niềm vui trước giờ lên đường nhập ngũ...

img

Cũng có chút bịn rịn, quyến luyến khi bắt đầu cuộc sống 2 năm phải xa gia đình.

img

Nhưng tất cả đều quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao phó.

img

Sau tấm kính ô tô, chàng tân binh rạng rỡ chào tạm biệt người thân, bạn bè.

img

Bất chấp mưa lạnh, nhiều người vẫn kiên nhẫn đứng chờ để tiễn các tân binh lên đường nhập ngũ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.