Thời sự Quốc tế

Mỹ: Lời kể rùng mình về xe chở người di cư bị bỏ lại dưới cái nóng 39,4 độ

Giới chức thành phố San Antonio, bang Texas, đã phát hiện 46 người di cư thiệt mạng trong một chiếc xe đầu kéo.

Chiếc xe tải được tìm thấy gần đường ray tàu hỏa tại khu vực hẻo lánh ở ngoại ô phía nam thành phố San Antonio.

Sở cứu hỏa San Antonio cho biết thêm 16 người khác được phát hiện trong chiếc xe đầu kéo đã được đưa tới bệnh viện trong đó có 4 trẻ em. Đã có 3 người bị bắt sau vụ việc.

Hiện tại, nhiệt độ ở San Antonio cách biên giới Mexico khoảng 250km, lên tới 39,4 độ C, độ ẩm cao.

Trực tiếp có mặt ở hiện trường, người đứng đầu Sở cứu hỏa San Antonio cho biết: “Chúng tôi nhận thấy, người các nạn nhân nóng rực, nhiều người bị sốc nhiệt, kiệt sức”.

Cũng theo ông Antonia, tuy đây là xe kéo có container lạnh nhưng không thấy có điều hoà hoạt động.

img

Hiện trường vụ 46 người di cư được phát hiện chết ngạt trong xe tải tại thành phố San Antonio, bang Texas, Mỹ. Ảnh - Reuters

Hãng tin Reuters dẫn lời Cảnh sát trưởng Thành phố San Antonio - ông William McManus cho biết một người làm việc trong toà nhà gần đó đã nghe thấy tiếng khóc van giúp đỡ và chạy ra để xem xét. Công nhân này phát hiện cửa xe đầu kéo mở hé nên nhìn vào bên trong thì phát hiện rất nhiều xác người trong đó.

Trên Twitter, Bộ trưởng Ngoại giao Mexico Marcelo Ebrard mô tả vụ người di cư chết ngạt trong xe tải là “thảm kịch tại Texas" và cho biết đại diện lãnh sự quán Mexico đang trên đường tới hiện trường.

Toàn bộ những người trong xe được cho là người di cư không có giấy tờ, nhập cảnh trái phép vào Mỹ. Nhà chức trách liên bang đang tiến hành điều tra vụ việc.

Theo hãng tin Reuters, đây là một trong những sự cố chết người mới nhất liên quan tới các đường dây buôn người tại biên giới Mỹ - Mexico.

Những tháng gần đây, lượng người di cư vượt qua biên giới Mỹ - Mexico đã lên đến mức kỷ lục, làm dấy lên chỉ trích về chính sách nhập cư của Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Tháng 7/2017, 10 người di cư được phát hiện tử vong trong một chiếc xe đầu kéo tại một bãi đỗ xe ở San Antonio. Năm 2018, người lái xe là James Matthew Bradley, Jr., đã bị kết án tù chung thân vì tham gia hoạt động buôn người.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.