Thế giới

Mỹ bắt một người Trung Quốc vì cáo buộc tin tặc

25/08/2017, 11:11

Mỹ đã cáo buộc, bắt giữ một công dân Trung Quốc đang ở Hoa Kỳ.

Nhân viên của Cơ quan điều tra liên bang Mỹ

Nhân viên của Cơ quan điều tra liên bang Mỹ (ảnh minh họa)

Theo hãng tin Anh Reuters, chính quyền Mỹ đã cáo buộc, bắt giữ một công dân Trung Quốc đang ở thăm nước này có hành vi cung cấp phần mềm độc hại liên quan tới vụ trộm hồ sơ an ninh của hàng triệu nhân viên thuộc các cơ quan trong chính phủ Mỹ.

Một phát ngôn viên Bộ Tư pháp Mỹ thông báo rằng đối tượng bị bắt có tên Yun Pingan, hiện sống tại Thượng Hải, đã bị bắt vào ngày 21/8 tại sân bay quốc tế Los Angeles sau khi có một đơn kiện hình sự liên bang cáo buộc người này cũng những đối tượng khác âm mưu sử dụng phần mềm độc hại.

Theo đơn tố giác, nhóm của Yun Pingan đã dùng phần mềm chứa mã độc Sakula tấn công một loạt các công ty Mỹ. Chương trình phần mềm Sakula có liên quan tới các vụ xâm nhập Văn phòng Quản lý Nhân sự Mỹ bị phát hiện trong các năm 2014 và 2015.

Ông Micheal Berg, luật sư được tòa án chỉ định để biện hộ cho đối tượng Yun Pingan nói rằng thân chủ của ông chỉ là một giáo viên không liên quan tới chính phủ Trung Quốc và tới Los Angeles để tham dự hội nghị.

Trong khi đó, Bộ Tư pháp và Cục Điều tra Liên bang Mỹ đã bác bỏ lời bào chữa này. Họ cho rằng sau khi điều tra, vụ bắt giữ này có thể cung cấp thêm thông tin về các vụ xâm nhập Văn phòng Quản lý Nhân sự Mỹ mà giới chức Mỹ đã buộc tội Trung Quốc đứng sau.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.