Thế giới

Mỹ: Các thiết bị điện tử hết pin không được mang lên máy bay

07/07/2014, 11:41

Nhằm phòng tránh các mối đe dọa tấn công của al-Qaeda, Mỹ thắt chặt thêm quy định, tất cả điện thoại, máy tính bảng, laptop đều phải bật lên kiểm tra để chứng minh không che giấu bom.

Nhằm phòng tránh các mối đe dọa tấn công khủng bố của al-Qaeda, Mỹ đưa ra thêm quy định, tất cả điện thoại, máy tính bảng, laptop đều phải bật lên kiểm tra để chứng minh không che giấu bom.

Mỹ ra thêm quy định mới nhằm thắt chặt an ninh hàng không
Mỹ ra thêm quy định mới nhằm thắt chặt an ninh hàng không

Cơ quan an ninh giao thông Mỹ (TSA) cho biết “tất cả các thiết bị hết pin sẽ không được phép mang theo lên máy bay”. Bởi, nhiều nhóm khủng bố đã che giấu các thiết bị gây cháy bên trong điện thoại và các thiết bị điện tử khác để tránh bị phát hiện.

Quan chức an ninh Mỹ chỉ ra, những loại điện thoại thông minh như Apple iPhones và Samsung Galaxy cần phải được chú ý đặc biệt trong quá trình kiểm tra an ninh đối với hành khách của các chuyến bay từ Châu Phi, Châu Âu và Trung Đông tới Mỹ.

Giới chức Mỹ xác nhận các thủ tục kiểm tra chống khủng bố mức độ cao sẽ được thực thi ngay lập tức tại các sân bay nước ngoài. Hãng hàng không nào không tăng cường các biện pháp an ninh sẽ phải đối mặt với lệnh cấm các chuyến bay của hãng đó hạ cánh tại Mỹ.

Trang Trần (Theo Independent)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.