Thế giới

Mỹ cam kết ủng hộ an ninh hàng hải ở châu Á-Thái Bình Dương

25/01/2018, 13:37

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ trước khi lên đường sang thăm Việt Nam đã có chuyến thăm Indonesia.

28

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis bắt tay Tổng thống Indonesia Joko Widodo

Theo hãng tin AP ngày 24/1, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ trước khi lên đường sang thăm Việt Nam đã có chuyến thăm Indonesia. Tại xứ sở vạn đảo, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis tái khẳng định, sự ủng hộ của Hoa Kỳ đối với an ninh hàng hải trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Ông Mattis được người đồng cấp phía Indonesia Ryamizard Ryacudu chào đón hôm 23/1 tại Thủ đô Jakarta với đầy đủ các nghi thức danh dự quân đội trước khi đôi bên cùng ngồi vào bàn làm việc.

Tướng Mattis sau đó đã gặp Tổng thống Indonesia, Joko Widodo mà nội dung thảo luận được nói là giữ vững nhận thức hàng hải ở biển Đông cũng như củng cố các đơn vị lực lượng đặc biệt chống khủng bố của Indonesia.

Indonesia từng mâu thuẫn với Trung Quốc về quyền đánh bắt cá xung quanh đảo Natuna, bắt giữ ngư dân Trung Quốc và mở rộng sự hiện diện quân sự trong khu vực trong những năm gần đây.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ cho biết, Hoa Kỳ muốn giúp Indonesia đóng một vai trò trung tâm trong vấn đề an ninh giữa các tuyến đường thủy rộng lớn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.