Thế giới

Mỹ công bố video bắn tên lửa Minuteman hướng về Thái Bình Dương

03/05/2017, 20:43

Tên lửa Minuteman 3 đã bay được quãng đường hơn 6.700 km rồi rơi xuống quần đảo trên TBD.

Mỹ tiếp tục phóng thử một tên lửa đạn đạo xuyên lụ

Mỹ tiếp tục phóng thử một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Minuteman 3

Quân đội Mỹ ngày 3/5 đã thông báo và tiết lộ một đoạn video ghi lại cảnh không quân chiến lược của nước này khi chỉ đạo một vụ phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa hướng đến mục tiêu giả định trên Thái Bình Dương.

Người phát ngôn Bộ chỉ huy không kích của Không quân Mỹ Joe Thomas cho biết tên lửa Minuteman 3 được phóng từ căn cứ không quân Vandenberg ở bang California lúc 7h (giờ địa phương) ngày 3/5/2017.

Tên lửa Minuteman 3 đã bay được quãng đường hơn 6.700 km rồi rơi xuống khu vực thử nghiệm trên quần đảo Marshall ở Thái Bình Dương.

Tầm bắn tối đa của tên lửa Minuteman 3 có thể hơn 12.000 km tức có thể tấn công bất cứ mục tiêu nào trên lãnh thổ Triều Tiên.

Quân đội Mỹ sở hữu tổng cộng khoảng 450 tên lửa Minuteman 3. Đây là tên lửa có khả năng chở đầu đạn hạt nhân nhưng trong 2 lần phóng gần đây Mỹ không lắp đầu đạn tác chiến cho các tên lửa Minuteman 3.

Đây là lần thứ 2 Không quân Mỹ phóng thử tên lửa này chỉ trong vòng đúng 7 ngày. Trước khi diễn ra các vụ bắn thử, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã yêu cầu các quan chức an ninh của nước này trình báo cáo tổng thể về khả năng của các lực lượng vũ khí chiến lược của nước này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.