Thời sự Quốc tế

Mỹ cũng lo thiếu khẩu trang y tế

02/03/2020, 06:06

Nhiều người Mỹ đã bắt đầu mua tích trữ khẩu trang y tế để đề phòng trường hợp dịch Covid-19 lây lan ra toàn bộ các bang.

img
Khẩu trang 3M do Đức sản xuất là một trong những mặt hàng được săn lùng nhiều tại Mỹ.

Theo CNN, một bác sỹ phẫu thuật cấp cao của Hoa Kỳ có tên Adams đã lên tiếng cảnh báo rằng người dân nước nên hạn chế việc mua tích trữ khẩu trang y tế, bởi đó không phải là biện pháp tốt nhất để ngăn chặn Covid-19 cho cả cộng đồng.

Theo ông Adams, nếu thiếu hụt khẩu trang, các nhân viên y tế sẽ không thể có được những dụng cụ bảo hộ cơ bản để chăm sóc cho các bệnh nhân đang ốm đau. Khi đó, các cộng đồng ở Mỹ mới thực sự bị đặt vào tình thế cực kỳ nguy hiểm.

Trong vòng 1 tuần qua, theo ghi nhận của CNN, nhiều người Mỹ đã bắt đầu mua tích trữ khẩu trang y tế để đề phòng trường hợp dịch Covid-19 lây lan ra toàn bộ các bang ở nước này bất chấp việc Phó tổng thống Mike Pence và các quan chức của Trung tâm Phòng ngừa - ngăn chặn dịch bệnh Hoa Kỳ đã nhấn mạnh rằng “điều đó là hoàn toàn không cần thiết”.

Trong khi đó, các cửa hàng trên toàn quốc đã hết khẩu trang y tế. Với các lô hàng trực tuyến, nhiều đơn đặt hàng đã bị đẩy lùi, tăng giá.

TS. William Schaffner, Giáo sư y tế dự phòng tại Đại học Y khoa Vanderbilt, nói với CNN rằng, việc đổ xô đi mua khẩu trang y tế là một “hiệu ứng tâm lý”. Những người thực sự cần khẩu trang y tế vào lúc này ở Mỹ là các nhân viên y tế và những người đang bị nhiễm trùng đường hô hấp.

Giới chức y tế Mỹ khuyến nghị những điều sau đây để ngăn ngừa sự lây lan của bất kỳ bệnh hô hấp nào nói chung và dịch Covid-19 nói riêng: Tránh tiếp xúc gần với người bị bệnh; Ở nhà, không đi học hoặc đi làm khi đang bị ốm; Làm sạch và khử trùng các đồ vật và bề mặt thường xuyên chạm vào bằng cách sử dụng bình xịt hoặc lau chùi thông thường trong gia đình…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.