Hồ sơ tài liệu

Mỹ đã phát hiện 3 tên lửa đạn đạo của Triều Tiên

19/07/2016, 08:25

Ngày 19/7, Mỹ đã phát hiện và đang theo dõi 3 tên lửa mà Triều Tiên vừa phóng thử.

Triều Tiên phóng thử 3 tên lửa đạn đạo

Triều Tiên phóng thử 3 tên lửa đạn đạo nhằm phản đối Mỹ - Hàn triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD

Trong một thông báo, Bộ Tư lệnh chiến lược Mỹ cho biết, nước này đã phát hiện hoạt động phóng 2 tên lửa được cho là tên lửa đạn đạo chiến lược Scub và 1 tên lửa đạn đạo tầm trung No Dong từ phía Triều Tiên. Bộ Tư lệnh Phòng thủ Không gian Bắc Mỹ khẳng định, ba tên lửa của Triều Tiên không đe doạ tới khu vực Bắc Mỹ.

Trước đó, sáng 19/7, Tổng tham mưu trưởng Quân đội Hàn Quốc (JCS) cho biết, Triều Tiên phóng 3 tên lửa đạn đạo được cho là thuộc loại Scud, tầm xa 500-700km, từ tỉnh Hwangju, Bắc Hwanghae và bay khoảng 500-600km vào bờ biển phía Đông nước này. Vụ phóng tên lửa được thực hiện trong khoảng 5:45 sáng và 6:40 sáng. Tầm xa của 3 tên lửa đủ bao trùm toàn bộ Hàn Quốc bao gồm cả thành phố Busan nằm ở phía Nam Hàn Quốc. Phía Hàn Quốc khẳng định đang theo dõi sát sao các hoạt động này từ phía Triều Tiên.

Động thái phóng tên lửa lần này từ phía Triều Tiên nhằm phản ứng trước việc Mỹ - Hàn đã chọn được thời gian và địa điểm triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD với mục đích duy nhất là chống lại mối đe doạ an ninh từ Triều Tiên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.