Hồ sơ tài liệu

Mỹ dằn mặt Triều Tiên tránh hành động khiêu khích và "võ miệng"

08/07/2016, 08:44

Mỹ cảnh báo Triều Tiên tránh có những hành động, phát ngôn gây căng thẳng tại khu vực.

Mỹ cảnh báo Triều Tiên dừng những hành

Mỹ cảnh báo Triều Tiên dừng ngay những hành động khiêu khích và phát ngôn "võ miệng"

Cảnh báo trên được đưa ra chỉ một ngày sau khi Bình Nhưỡng đe doạ sẽ thực hiện hàng loạt biện pháp nghiêm khắc nhất chống lại Washington nếu nước này trừng phạt Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un vì vấn đề nhân quyền.

“Một lần nữa chúng tôi kêu gọi Triều Tiên kiềm chế các hành động và tuyên bố gây sốc làm căng thẳng tình hình trong khu vực. Tôi nhận thấy, những tuyên bố ‘võ miệng’ đó chẳng đạt được mục đích nào khác ngoài gây căng thẳng” – người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ John Kirby nói. Cùng ngày, ông Mark Toner, phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ cũng kêu gọi Triều Tiên “kiềm chế hành động và phát ngôn tránh làm bất ổn thêm tình hình trong khu vực, thay vào đó, tập trung thực hiện các cam kết và nhiệm vụ quốc tế”.

Mới đây, Mỹ thông qua lệnh trừng phạt lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong In với cáo buộc lần đầu tiên về việc “lạm dụng nhân quyền”. Đáp trả, Bộ Ngoại giao Triều Tiên nói, các lệnh trừng phạt của Mỹ là “tuyên bố chiến tranh”. Bộ Ngoại giao Triều Tiên còn nói những động thái của Washington là “hành động thù địch tệ hại nhất” chống lại Bình Nhưỡng do đó, họ sẽ dùng những biện pháp mạnh mẽ nhất chống lại Mỹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.