Thế giới

Mỹ điều tra nguyên nhân vụ tai nạn tàu vũ trụ du lịch

03/11/2014, 15:01

Cuối tuần trước, giới chức Mỹ bắt đầu điều tra nguyên nhân khiến tàu vũ trụ SpaceShipTwo của hãng Virgin Galactic rơi trên sa mạc Mojave của California, Mỹ trong chuyến bay thử nghiệm...

Hiện trường vụ tàu vũ trụ Virgin trên sa mạc của Mỹ
Hiện trường vụ tàu vũ trụ Virgin trên sa mạc của Mỹ

Chiếc SpaceShipTwo bị nổ ngay sau khi cất cánh ngày 31/10. Mảnh vỡ của vụ nổ nằm rải rác khắp khu vực rộng lớn trên sa mạc Mojave, phía Bắc Los Angeles. Cảnh sát phong tỏa hiện trường vì lo ngại một số mảnh vỡ có thể bị nổ.

Vụ tai nạn xảy ra khi SpaceShipTwo bay thử lần đầu tiên sau 9 tháng ra mắt. Phi công thiệt mạng tên Michael Alsbury, 39 tuổi, người còn lại sống sót được cảnh sát địa phương xác định là ông Peter Siebold, 43 tuổi. Trong một thông báo, hãng Virgin cho biết, vụ việc này là sự cố “nghiêm trọng bất thường’.

Ủy ban ATGT Quốc gia Mỹ cử một đội điều tra khoảng 13-15 nhân viên có mặt tại hiện trường trong tối cùng ngày xảy ra vụ nổ. Công tác điều tra bao gồm giám định chi tiết tất cả các dữ liệu có sẵn, làm việc tại hiện trường vụ tai nạn và phỏng vấn các nhân chứng.

Trước đó, hãng Virgin từng hy vọng sẽ mở một tour du lịch thương mại vũ trụ vào năm 2015 và hãng này đã có hơn 700 vé đặt trước với giá 250 nghìn USD/vé. Phát biểu tại Cảng Vũ trụ và Không Gian Mojave nơi chiếc tàu không gian ra đời, người sáng lập tập đoàn Virgin, ông Sir Richard cho biết, chúng tôi “không bao giờ đánh giá thấp những rủi ro liên quan đến du lịch vũ trụ”.

B.T

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.