Thế giới giao thông

Mỹ điều tra vấn đề túi khí của hai hãng ô tô Hàn Quốc

21/03/2018, 12:25

Ủy ban ATGT Quốc gia Mỹ (NHTSA) đang điều tra túi khí trên một số phương tiện của Hyundai và Kia...

14

Hyundai khẳng định sẽ hợp tác với công ty Mỹ để điều tra

Ủy ban ATGT Quốc gia Mỹ (NHTSA) đang điều tra túi khí trên một số phương tiện của Hyundai và Kia sau khi túi khí không bung lúc xảy ra các vụ va chạm khiến 4 người thiệt mạng và 6 người bị thương.

Theo báo cáo điều tra được đăng tải trên trang web của NHTSA, khoảng 425.000 phương tiện do các nhà sản xuất của Hàn Quốc chế tạo bị ảnh hưởng.

Cơ quan về an toàn của Mỹ đang điều tra khả năng các phương tiện do các nhà sản xuất ô tô khác cũng có rủi ro tương tự. Sau khi thông tin điều tra được công bố, cổ phiếu của Hyundai và Kia đồng loạt rớt giá.

Các vụ tai nạn khiến NHTSA phải vào cuộc điều tra liên quan tới xe Hyundai Sonatas và xe Sonata lai điện vào năm 2011 và Kia Forte cùng Kia Forte Koups vào năm 2012 và 2013. Ngày 27/2, Hyundai triệu hồi gần 155.000 xe Sonatas sau khi kết luận những phương tiện này không bung túi khí khi xảy ra va chạm.

Hyundai đang yêu cầu nhà cung cấp ZF-TRW (chuyên về hệ thống tự động, mô-đun...) tìm hiểu nguyên nhân gây ra vấn đề về điện của túi khí. Đồng thời, các công ty của Hàn Quốc khẳng định, họ sẽ hợp tác trong quá trình điều tra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.