Quân sự

Mỹ đoán Triều Tiên có 60 quả bom hạt nhân và 5.000 tấn vũ khí hóa học

19/08/2020, 16:58

Theo đánh giá, trong trường hợp nước này bị đe dọa lật đổ chế độ, Triều Tiên có thể sử dụng vũ khí hạt nhân và hóa học.

img
Tên lửa đạn đạo hạng nặng của quân đội Triều Tiên.

Một báo cáo của Bộ Quốc phòng Mỹ được truyền thông Anh trích dẫn cho rằng, trong kho vũ khí của Triều Tiên có khoảng 60 quả bom hạt nhân và tới 5.000 tấn vũ khí hóa học.

Báo cáo cho biết, đánh giá về vũ khí hạt nhân của Triều Tiên cho thấy sự hiện diện của khoảng từ 20 đến 60 quả bom với khả năng sản xuất thêm 6 thiết bị nổ hạt nhân mới mỗi năm.

Ngoài ra, các chuyên gia Mỹ cho rằng đến cuối năm 2020, Triều Tiên có thể tăng kho vũ khí hạt nhân lên 100 quả.

Giả thiết được quân đội Mỹ đặt ra là Triều Tiên cần những kho vũ khí hạt nhân như vậy trong trường hợp có nguy cơ bị nước ngoài lật đổ chế độ hoặc những thay đổi địa chính trị quy mô lớn.

Theo đánh giá, trong trường hợp này, Triều Tiên cũng có thể sử dụng vũ khí hóa học.

Trước đó, ngày 1 tháng 1 đầu năm nay, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un tuyên bố nước này sẽ tiếp tục phát triển vũ khí chiến lược cho đến khi chính sách thù địch của Mỹ đối với Triều Tiên được loại bỏ.

Mỹ và Triều Tiên bắt đầu tiến hành đàm phán phi hạt nhân hóa bán đảo vào năm 2018. Sau đó, hội nghị thượng đỉnh đầu tiên giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un đã diễn ra tại Singapore.

Kết quả đàm phán, các bên đã đồng ý phi hạt nhân hóa Triều Tiên để đổi lấy đảm bảo an ninh và dỡ bỏ các lệnh trừng phạt từ Washington.

Sau đó, các nhà lãnh đạo đã gặp nhau thêm hai lần nữa, trong đó có lần thượng đỉnh ở Hà Nội, Việt Nam nhưng không đạt được thành công đáng kể trong các cuộc đàm phán này.

Gần đây, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un cũng tuyên bố ở Bình Nhưỡng rằng chỉ có sở hữu vũ khí hạt nhân mới có thể đảm bảo cho quốc gia của ông duy trì được hòa bình và khiến kẻ thù khiếp sợ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.