Thế giới giao thông

Mỹ đóng cửa dịch vụ đường sắt 1 năm vì ngập mặn

21/01/2016, 11:47

Việc đóng cửa tuyến tàu L gây nhiều bức xúc khó khăn hơn vì tuyến tàu này đón 225 nghìn hành khách/ngày.

Mỹ đóng cửa dịch vụ tàu ngầm L để sửa chữa nâng cấ
Mỹ đóng cửa dịch vụ tàu ngầm L để sửa chữa nâng cấp.

Cơ quan Giao thông đô thị Mỹ (MTA) vừa đóng cửa dịch vụ tàu L nối giữa khu Manhattan và Brooklyn trong hơn một năm để sửa chữa khiến hàng trăm nghìn hành khách lo sợ “ác mộng” ùn tắc trên đường đi làm, theo NY Post.

Người phát ngôn MTA Adam Lisberg cho biết, phương án này sẽ dẫn đến rất nhiều bất tiện, nhưng đó là cách dễ nhất, nhanh nhất để sửa chữa những hư hại mà tàu điện ngầm dưới hầm Canarise đã 80 tuổi đi qua sông Đông phải hứng chịu do cơn bão Sandy năm 2012. “Chúng tôi đang gấp rút làm tất cả những gì có thể, không để mọi người phải sống cảnh dịch vụ tàu xuống cấp”, ông Adam nói.

Bão Sandy năm 2012 khiến đường hầm Canarise bị ngập trong nước mặn, buộc phải đóng cửa 11 ngày để MTA bơm nước ra ngoài. Hậu quả, tàu và đường ray tại đây đã han gỉ, xuống cấp trầm trọng.

Giới chức nhận định, quá trình đóng cửa để nâng cấp tương tự khi đóng cửa dịch vụ tàu R đi qua hầm Montague nối giữa Manhattan - Brooklyn trong 14 tháng từ tháng 8/2013 - 9/2014 cũng để sửa chữa thiệt hại từ bão Sandy.

Tuy nhiên, việc đóng cửa tuyến tàu L gây nhiều bức xúc khó khăn hơn vì tuyến tàu này đón 225 nghìn hành khách/ngày; Trong khi, tàu R chỉ đón khoảng 65 nghìn khách/ ngày. Nhiều hành khách kêu ca, đóng cửa tuyến tàu này là thảm họa. “Tin đóng cửa tuyến tàu đã hủy hoại cả ngày hôm đó và có lẽ là nhiều năm tới của tôi”, chị Kelly Pittman (24 tuổi), sống tại Bushwich, bán lẻ tại Union Square chia sẻ. “Chỉ nghĩ đến thôi, tôi đã bực mình. Tôi nghĩ đây là sai lầm lớn”.  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.