Thế giới

Mỹ, EU bị tố lợi dụng Ukraine để thay đổi chế độ ở Nga

23/11/2014, 10:37

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố, bằng các biện pháp trừng phạt liên quan tới Ukraine, Mỹ và phương Tây đang tìm cách thay đối chế độ ở nước này, theo Tass.

Quân chính phủ Ukraine bắt giữ một tay súng của phe ly khai miền Đông
Quân chính phủ Ukraine bắt giữ một tay súng của phe ly khai miền Đông

Phương Tây đang thể hiện rõ mục tiêu ép Nga thay đổi chế độ chứ không phải thay đổi chính sách. Đây là điều không ai phải nghi ngờ, ông Lavrov nói. Phát biểu này được đưa ra trong bối cảnh Mỹ và EU áp đặt hàng loạt biện pháp trừng phạt Nga với cáo buộc can dự vào xung đột ở miền Đông Ukraine và vẫn liên tục đưa ra những cảnh báo về các lệnh trừn phạt mới.

Moscow cũng đáp trả bằng các lệnh cấm nhập khẩu với hầu hết các mặt hàng thực phẩm từ châu Âu và Mỹ. Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden cảnh báo Moscow "sẽ phải đối mặt với tình trạng bị cô lập hơn nữa”.

Cùng ngày, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Stepan Poltorak cho biết hiện có 7.500 binh sĩ Nga đang ở miền Đông nước này đang gây bất ổn và ngăn cản bình ổn tình hình ở khu vực này. Giới chức Ukraine cũng cho biết, 4 binh sĩ quân chính phủ chết và 10 người khác bị thương trong các cuộc đụng độ với phe ly khai ngày hôm qua.

Q.M (theo Tass, AFP)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.