Thế giới

Mỹ-Hàn sẽ đặt hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD ở đâu?

07/06/2016, 08:06
image

Mỹ-Hàn đang cân nhắc lựa chọn các địa điểm triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD.

1_57095

Mỹ và Hàn Quốc đang cân nhắc về việc chọn lựa các địa điểm triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD của Mỹ. (Ảnh minh họa)

Hãng tin Yonhap ngày 6/6 dẫn nguồn tin quân sự tin cậy cho biết Hàn Quốc và Hoa Kỳ đang thảo luận về địa điểm bố trí hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) trên lãnh thổ Hàn Quốc để ngăn chặn các mối đe dọa tên lửa ngày càng phát triển từ Triều Tiên.

Theo các nguồn tin, các địa điểm được đề xuất có thể trở thành cơ sở đặt hệ thống THAAD bao gồm các căn cứ quân sự ở phía nam thành phố Daegu hoặc Pyeongtaek, cách khoảng 70 km về phía nam Seoul.

Các hệ thống tên lửa đánh chặn và hệ thống cảm biến cũng có thể được đặt ở các khu vực không thuộc đô thị, nguồn tin cho biết thêm.

Những người chuyên nghiên cứu về việc lắp đặt hệ thống này cho biết họ đang xem xét tính khả thi của tất cả các địa điểm được đề xuất.

Seoul và Washington đã cố gắng không tiết lộ chi tiết về việc triển khai các hệ thống THAAD, đặc biệt là với Trung Quốc khi nước này đã bày tỏ sự bất mãn đối với kế hoạch triển khai hệ thống phòng thủ của Mỹ trên lãnh thổ Hàn Quốc và cho rằng nó có thể được sử dụng để chống lại Bắc Kinh.

Ở chiều ngược lại, Seoul và Washington cho rằng hệ thống THAAD là quan trọng để đối phó tốt hơn với các mối đe dọa hạt nhân và tên lửa đặc biệt là từ Triều Tiên.

 Xem thêm video Triều Tiên tuyên truyền chống Mỹ bằng độc chiêu:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.