Thời sự Quốc tế

Mỹ hào hứng mở lời đối thoại, Triều Tiên "dội gáo nước lạnh"

22/06/2021, 16:11

Washington kỳ vọng có thể sớm đối thoại với Bình Nhưỡng nhưng bình luận mới nhất từ em gái Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã dập tắt tất cả.

img

Bà Kim Yo-jong, em gái Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un

Ngày 22/6, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn bình luận của bà Kim Yo-jong, quan chức cấp cao và là em gái Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un thể hiện phản ứng của Bình Nhưỡng khi Mỹ nhiều lần ngỏ cửa đàm phán với nước này. Bà Kim cho rằng, “có vẻ như Mỹ đang tự an ủi chính mình”.

Người Mỹ đang nuôi những kỳ vọng một cách sai lầm và điều đó chỉ càng khiến họ thêm thất vọng, bà Kim nói.

Tại kỳ họp Quốc hội vừa qua, Tổng bí thư, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un lần đầu tiên công bố sách lược của Bình Nhưỡng với Mỹ kể từ khi Tổng thống Mỹ Joe Biden nhậm chức, đó là sẵn sàng vừa đối đầu vừa đối thoại.

Bình luận của bà Kim được đưa ra sau khi đặc phái viên của Mỹ về vấn đề Triều Tiên Sung Kim bày tỏ, Washington sẵn sàng gặp gỡ quan chức Bình Nhưỡng “ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào, không cần điều kiện trước” trong khi ông đang có chuyến thăm 5 ngày tại Hàn Quốc.

Sau đó, trong cuộc gặp của Đặc phái viên của Mỹ về vấn đề Triều Tiên với Bộ trưởng Bộ thống nhất Hàn Quốc, ông Sung Kim lại nhắc lại việc Washington sẵn sàng đối thoại với Triều Tiên một lần nữa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.