Thời sự Quốc tế

Mỹ khẳng định không có kế hoạch gặp gỡ ông Kim Jong Un trong tháng 9

13/09/2019, 08:02

Mỹ khẳng định không có kế hoạch gặp gỡ lãnh đạo Triều Tiên dù trước đó Bình Nhưỡng đã đề cập đến khả năng này.

img
Ông Donald Trump và ông Kim Jong Un - ảnh tư liệu BBC.

Theo Fox News, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Morgan Ortagus ngày 12/9 cho biết, hiện Hoa Kỳ không có cuộc họp nào với phía Triều Tiên có thể được công bố.

“Chúng tôi không có cuộc họp với Triều Tiên mà chúng tôi có thể công bố. Chúng tôi, như tôi muốn nhấn mạnh, toàn bộ cộng đồng quốc tế, muốn lưu ý rằng các hành động khiêu khích, như vụ phóng tên lửa, không phải là một bước tốt để tiến hành đàm phán. Chúng tôi kêu gọi Triều Tiên quay trở lại bàn đàm phán”, - bà nói.

Theo truyền thông Hàn Quốc, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un gần đây đã tham gia chỉ đạo các vụ phóng thử nghiệm tên lửa cỡ lớn.

Trước đó, có thông tin rằng vào hôm thứ Ba vừa qua, Triều Tiên đã tiến hành hai vụ phóng phi đạn từ tỉnh Pyeong Namdo về phía Biển Nhật Bản.

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc yêu cầu Triều Tiên ngừng phát triển và phóng bất kỳ tên lửa đạn đạo nào và đe dọa áp đặt lệnh trừng phạt cứng rắn hơn.

Tuy nhiên, Bình Nhưỡng không đồng ý với yêu cầu này dù trước đó chính quyền Triều Tiên đã tự nguyện cam kết không thực hiện các vụ phóng tên lửa đạn đạo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.