Hồ sơ tài liệu

Mỹ không kích thiêu rụi 83 xe chở dầu của IS

09/08/2016, 13:10
image

Các cuộc không kích do liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu đã phá hủy 83 xe chở dầu của IS.

a78f66f6-eb30-46b4-ae37-0c087ba9a7f2

Hình ảnh đoàn xe chở dầu của khủng bố bị thiêu rụi tại Syria.

Press TV ngày 8/8 dẫn nguồn tin từ Lầu Năm Góc cho biết vào hôm mùng 7/8 vừa qua, 83 xe chở dầu của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã bị phá hủy trong một cuộc không kích của liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu ở miền đông Syria.

Phát ngôn viên Lầu Năm Góc Matthew Allen cho biết cuộc không kích đã được thực hiện bởi các chiến đấu cơ của liên minh quân sự này vào tối ngày mùng 7/8 ở khu vực gần Albu Kamal thuộc tỉnh Deir Ezzor dọc theo biên giới Syria với Iraq.

"Cuộc tấn công đã được lên kế hoạch kỹ càng. Doanh thu của IS để hỗ trợ cho các hoạt động quân sự, và chi phí cho vùng lãnh thổ do chúng kiểm soát được cung cấp một phần từ các hoạt động buôn lậu dầu mỏ. Cuộc không kích này là một phần của hoạt động đang diễn ra với tên gọi Tidal Wave II (Sóng thủy triều II), để tấn công vào hệ thống phân phối dầu lậu của nhóm khủng bố, làm suy giảm khả năng tài trợ cho các hoạt động quân sự của chúng", ông Matthew Allen cho hay

Hành động mà Mỹ gọi là Tidal Wave II, được đặt theo tên của chiến dịch chống phát xít Đức trong Thế chiến II để xóa số ngành công nghiệp dầu mỏ của Romania.

Vào hồi cuối năm ngoái, các oanh tạc cơ của liên minh cũng đã tiến hành hai cuộc không kích qua đó phá hủy hoàn toàn khoảng 400 xe của khủng bố đang xếp hàng ở sa mạc để bơm dầu.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.