Hồ sơ tài liệu

Mỹ lớn tiếng cảnh báo "hạ đo ván" Nga

06/10/2016, 09:54
image

Mỹ đưa ra lời cảnh báo nghiêm khắc đối với các mối đe dọa như Nga và thề sẽ đánh bại mọi kẻ thù.

PutinObamaUNGA2015_GACH

Mỹ lớn tiếng cảnh báo "hạ đo ván" Nga

Trang tin quân sự Mỹ military.com ngày 5/10 dẫn lời Tham mưu trưởng Lục quân Mỹ, Đại tướng Mark Milley đã đưa ra cảnh báo nghiêm khắc đối với các mối đe dọa như Nga và thề rằng quân đội Mỹ sẽ đánh bại bất cứ kẻ thù nào.

“Quyết tâm chiến lược của chúng ta (Mỹ) đang bị thách thức và các đồng minh của chúng ta đang bị thử thách theo cách chưa từng phải đối mặt trong rất nhiều thập kỷ”, tướng Milley phát biểu tại phiên họp thường niên của Hiệp hội Lục quân Mỹ ở Washington, D.C ngày 4/10.

Theo ông Milley, trong khi Mỹ tập trung vào cuộc chiến chống khủng bố thì các nước khác như Nga, Iran, Trung Quốc và Triều Tiên tiến hành nghiên cứu học thuyết, chiến thuật, trang bị, tổ chức, huấn luyện và phương thức chỉ huy của quân đội Mỹ.

Tiếp đó, họ sửa đổi học thuyết của mình, nhanh chóng hiện đại hóa quân đội để tránh phải đối mặt với sở trường của quân đội Mỹ với hi vọng đánh bại quân đội Mỹ trong tương lai ở một số lĩnh vực không phải là thế mạnh.

>>>>>Xem thêm video:

Trước tình thế trên, quân đội Mỹ cần nhanh chóng có những điều chỉnh về chiến lược và cơ cấu, phát triển và nâng cao năng lực tác chiến toàn diện. Cụ thể, để tăng khả năng tác chiến, cơ cấu đơn vị có thể phải nhỏ hơn, tính cơ động phải tăng lên.

Ông Milley còn cảnh báo rằng, bất cứ ai muốn làm hại quân đội Mỹ cho dù đó là thách thức gì thì quân đội Mỹ sẽ chặn đứng, đồng thời ra đòn khiến đối thủ thảm bại hơn bất cứ thời điểm nào trước đây.

Lời bình luận của tướng Milley rất đáng chú ý bởi theo military.com, nó được đưa ra trong bối cảnh nước Mỹ đang chuẩn bị cho cuộc bầu cử vào tháng tới, mà ở đó cử tri sẽ quyết định ai làm Tổng thống và Tổng Tư lệnh mới.

Đây cũng chính là giai đoạn mà hoạt động quân sự của những đối thủ cạnh tranh sát sườn, gồm Nga và Trung Quốc tăng lên một cách mạnh mẽ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.