Hồ sơ tài liệu

Mỹ ồ ạt tăng cường xe tăng, quân lính tới Đông Âu, phòng Nga

07/01/2017, 17:14
image

Quân đội Mỹ bắt đầu triển khai hàng trăm phương tiện chiến đấu như xe tăng, súng pháo tới Đông Âu.

Phương tiện quân sự của Mỹ được đưa x

Phương tiện quân sự của Mỹ được đưa xuống cảng cảng Bremerhaven, phía Bắc nước Đức, chuẩn bị triển khai tới các nước Đông Âu

Ngày 7/1, Press TV đưa tin, quân đội Mỹ bắt đầu dỡ hàng loạt phương tiện, vũ khí quân sự bao gồm 87 xe tăng, 144 phương tiện chiến đấu Bradley, súng pháo... được vận chuyển từ nước này đến cảng Bremerhaven, phía Bắc nước Đức. Từ đây, các phương tiện và vũ khí chiến đấu này sẽ được chuyển tới các nước thành viên của Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) ở Đông Âu nhằm tăng cường khả năng phòng ngự của các nước này trước mối lo ngại quân sự với Nga. 

Ngoài số thiết bị, vũ khí trên, 2 tuần sau, gần 3.500 quân Mỹ từ Sư đoàn bộ Binh thứ 4 tại Fort Carson, bang Colorado, Mỹ cũng sẽ được triển khai tới các nước này, để tăng cường sự hiện diện các lực lượng vũ trang Mỹ tại Châu Âu.

Việc triển khai này nhằm xoa dịu nỗi lo của các nước thành viên mới trong nhóm NATO như Estonia, Latvia, Lithuania và Ba Lan về sức mạnh của liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu trong bối cảnh căng thẳng với Nga ngày càng leo thang. Chỉ huy Lực lượng Mỹ tại Châu Âu, Trung tướng Ben Hodges cho rằng, việc triển khai thể hiện cam kết của Mỹ trong việc ngăn chặn và bảo vệ các nước đồng minh và đối tác Châu Âu”.

Xem thêm video sức mạnh tiêm kích Super Hornet

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.