Thế giới

Mỹ sai sót khi treo ngược quốc kỳ của Nga

23/01/2016, 07:01
image

Trước cuộc hội đàm giữa Ngoại trưởng Mỹ và người đồng cấp Nga ngày 20/1, quốc kỳ của Nga đã bị treo ngược .

co-nga-bi-treo-nguoc-truoc-cuoc-hoi-dam-cua-ngoai-
Quốc kỳ của Nga đã bị treo ngược trước thềm cuộc hội đàm của hai Ngoại trưởng (bên phải ảnh).

Trước thềm cuộc hội đàm giữa Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và người đồng cấp Nga Sergei Lavrov ngày 20/1 tại Zurich, Thụy Sĩ, quốc kỳ của Nga đã bị treo ngược.

Khi tiến vào phòng họp, một phóng viên quay hình đã phát hiện và thông báo với Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Glen Johnson rằng cờ Nga bị treo ngược. "Anh không đùa đấy chứ", Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ hỏi lại. Tuy nhiên, phóng viên đó nói tiếp: “Tôi không nói đùa đâu. Đáng lẽ phần màu trắng của lá cờ phải xoay lên phía trên”.

Đến khi đó, ông Glen mới thực sự kiểm tra lại và kịp thời xoay lại lá cờ trước khi 2 ngoại trưởng bắt đầu cuộc họp.

Ngày 20/1, ông Lavrov và người đồng cấp Kerry cùng một số quan chức quốc gia khác có mặt tại Thụy Sỹ để tham gia sự kiện của Diễn đàn kinh tế thế giới. Hai nhà ngoại giao cấp cao đã có cuộc hội đàm riêng để bàn về các vấn đề quốc tế cùng quan tâm, trong đó có vấn đề về vòng đàm phán hòa bình ở Syria dự kiến diễn ra trong vài ngày tới.

Quốc kỳ của Nga có 3 sọc màu kẻ ngang, trong đó, trên cùng là màu trắng, giữa là màu xanh và dưới cùng là màu đỏ. Đây không phải là lần đầu tiên quan chức chính phủ Mỹ mắc sai sót như thế này.

 (Nguồn video: RT)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.