Hồ sơ tài liệu

Mỹ sẽ điều 1.800 bộ binh đánh chiếm “thủ đô” của IS

24/01/2016, 21:03

Sư đoàn Không vận 101 thiện chiến sẽ được điều động vận chuyển khoảng 1.800 binh sỹ cho chiến dịch này.

Hom nay quan chinh phu Syria tai chiem tu tay IS
Hôm nay, quân chính phủ Syria tái chiếm trấn chiến lược Rabia từ tay IS, dưới sự yểm trợ của không quân Nga.

Hôm nay, giới chức quốc phòng Mỹ thông báo về kế hoạch triển khai kế hoạch quân sự trên bộ trong cuộc chiến chống tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Iraq và Syria, theo Sputnik.

Trước mắt, Sư đoàn Không vận 101 thiện chiến của Lục quân Mỹ sẽ được điều động vận chuyển khoảng 1.800 binh sỹ cho chiến dịch này.

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter cho rằng đã đến lúc đẩy mạnh hơn nữa các nỗ lực quân sự chống IS. Kế hoạch mà ông Carter nói cũng đã được thảo luận với Bộ Chỉ huy Trung tâm Mỹ và chỉ huy các đơn vị, theo Politico.

Mục tiêu này nhằm đánh bật IS khỏi 2 cứ điểm chiến lược ở Mosul (Iraq) và Raqqa (Syria). Hai cứ điểm này là trung tâm quân sự, chính trị, kinh tế của IS

Tuy nhiên, kế hoạch này cần phải được Quốc hội phê duyệt trước khi triển khai. 

Cùng ngày, quân chính phủ Syria  đã giành lại kiểm soát thị trấn chiến lược Rabia thuộc tỉnh duyên hải miền Tây Latakia từ tay IS.

Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR) cho biết với sự yểm trợ của không quân Nga, trong 48 giờ qua, quân chính phủ phong tỏa thị trấn từ ba phía Tây, Nam và Bắc, giành lại 20 ngôi làng. Với việc giải phóng Rabia, quân đội chính phủ đang gần tiến tới cắt đứt tuyến tiếp tế của phiến quân qua biên giới Thổ Nhĩ Kỳ sang phía Bắc Latakia. 

Trước đó ngày 12/1, quân chính phủ Syria đã giành được thị trấn chiến lược Salma; thị trấn này bị IS kiểm soát từ năm 2012.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.