Thế giới

Mỹ tăng sức ép với Triều Tiên trước khi ông Trump nhậm chức

12/01/2017, 06:53
image

Mỹ đang gia tăng sức ép với Triều Tiên trước thời điểm ông Trump chính thức nhậm chức Tổng thống.

1420259944-nnwwobama_kim_jong_un_3146589c_jrep

Mỹ gia tăng sức ép với Triều Tiên.

PressTV đưa tin Mỹ gia tăng sức ép với Triều Tiên bằng cách triển khai tập trận quân sự

Một cựu quan chức Lầu Năm Góc cho biết: Mỹ đang gia tăng sức ép với Triều Tiên bằng cách triển khai tập trận quân sự trong khu vực và tránh yêu cầu được giúp đỡ từ các cường quốc như Nga và Trung Quốc.

Trong một buổi phỏng vấn, Michael Maloof từng là nhà phân tích chính sách bảo mật tại Văn phòng Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ đã đưa ra cảnh báo rằng Hoa Kỳ đang làm trầm trọng thêm tình hình.

Trong khi Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter trong bài phát biểu mới đây cũng đã bày tỏ quan ngạị về chương trình tên lửa đạn đạo của Triều Tiên. Việc Triều Tiên sẽ tung ra tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) trong năm nay được coi là một mối đe dọa nghiêm trọng đối với an ninh của Mỹ.

Xem thêm video:

Ông Carter khẳng định trong một cuộc phỏng vấn với NBC News hôm 8/1 rằng Hoa Kỳ sẽ được chuẩn bị để bắn hạ vụ phóng tên lửa của Triều Tiên: “Chúng tôi sẽ bắn nếu nhận thấy mối đe dọa lên lãnh thổ nước Mỹ hoặc lãnh thổ của các nước đồng mình và bạn bè của mình”.

Ông Michael Maloof cho biết thêm: các động thái của Washington trong khu vực sẽ khiến cho Triều Tiên xem như đó là một mối đe dọa hạt nhân. Các cựu quan chức Lầu Năm Góc đề nghị Mỹ nên hoãn cuộc tập trận và tìm kiếm sự giúp đỡ từ Trung Quốc và Nga để làm dịu tình hình.  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.