Thời sự Quốc tế

Mỹ thắt chặt quy định về nhập cư từ ngày 15/10/2019

14/08/2019, 06:27

Những người nhập cư bất hợp pháp sẽ gặp khó khăn hơn nhiều khi xin tư cách công dân Mỹ hoặc tư cách thường trú hợp pháp.

img
Chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump siết chặt việc nhập cư vào Mỹ

Theo hãng tin AP, chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa công bố những quy định khắt khe, chặt chẽ mới. Theo đó, những người nhập cư bất hợp pháp sẽ gặp khó khăn hơn nhiều khi xin tư cách công dân Mỹ hoặc tư cách thường trú hợp pháp.

Ông Ken Cuccinelli, Quyền giám đốc Cơ quan Di trú và Nhập tịch Mỹ thông báo quy định mới tại một buổi họp báo ở Nhà Trắng vào ngày 13/8 (theo giờ Hoa Kỳ).

Quan chức này cho biết, quy định mới yêu cầu những người mang quốc tịch nước ngoài phải tự có khả năng hoặc dựa vào trợ giúp của gia đình, vợ chồng hoặc các tổ chức tư nhân để trang trải cuộc sống.

Theo quy định mới, những người nộp đơn xin tư cách công dân hoặc thường trú phải đáp ứng điều kiện về thu nhập hoặc trình độ học vấn. Họ cũng sẽ bị từ chối nếu từng nhận phúc lợi xã hội về y tế hay thực phẩm.

Quy định mới sẽ có hiệu lực từ ngày 15/10/2019. Các nhà quan sát cho biết, Tổng thống Donald Trump nhiều khả năng sẽ áp dụng các biện pháp nghiêm ngặt hơn đối với những người nhập cư bất hợp pháp, để giành sự ủng hộ của cử tri trước thềm bầu cử tổng thống vào năm tới.

Trong khi đó, những người theo phe Dân chủ đối lập chỉ trích ông Donald Trump rằng các chính sách mang tính phân biệt đối xử sẽ làm gia tăng các vụ phạm tội do thù ghét nhắm vào người nhập cư.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.