Thế giới

Mỹ thử nghiệm thành công vaccine ngừa Ebola

28/11/2014, 10:09

Ngày 27/11, Viện Nghiên cứu truyền nhiễm và dị ứng Quốc gia Mỹ vừa công bố thử nghiệm thành công một loại vaccine ngừa virus Ebola.

Các nhà nghiên cứu Mỹ đã thử nghiệm thành công một loại vắc xin ngừa Ebola
Các nhà nghiên cứu Mỹ đã thử nghiệm thành công một loại vắc xin ngừa Ebola

Việc nghiên cứu vaccine này do một nhóm khoảng 20 người bao gồm các chuyên gia của Mỹ phối hợp với Công ty Y tế GlaxoSmithKline (GSK) thực hiện, bắt đầu từ hai tháng trước.

Ông Anthony Fauci, người đứng đầu nhóm nghiên cứu nhận định, kết quả thử nghiệm thành công là một”nhân tố hứa hẹn”. Ông Fauci cũng nhấn mạnh, khoa học thế giới đã có “bước tiến gần hơn” tới giải pháp chống virus Ebola.

Bên cạnh đó, Nhà Trắng gửi lời chúc mừng tới cuộc thử nghiệm thành công này, khẳng định đây là “một bước tiến quan trọng trong cuộc chiến chống virus Ebola”.

Dự kiến, Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ tới thăm viện này vào tuần tới để cảm ơn các nhà nghiên cứu. Ngoài ra, ông Obama cũng sẽ đề nghị Quốc hội Mỹ nhất trí giải ngân thêm trong năm 2015 phục vụ cuộc chiến chống Ebola.

Theo thống kê mới nhất của Tổ chức Y tế Thế giới, số người thiệt mạng vì virus Ebola đã lên tới gần 5.700 người. Tổng cộng khoảng 16 nghìn trường hợp lây nhiễm Ebola được báo cáo tại 8 nước: Nigeria, Senegal Guinea, Liberia, Mali, Sierra Leone, Tây Ban Nha và Mỹ.

Xuân Minh  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.