Thế giới

Mỹ tiếp tục chiến lược vừa cứng rắn vừa mềm mỏng với Triều Tiên

27/10/2018, 15:35

Mỹ tiếp tục kêu gọi Liên Hợp Quốc tuân thủ đầy đủ các lệnh trừng phạt với Triều Tiên.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert

Ngày 27/10, theo báo điện tử Korean Herald, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert đã ra thông báo, hoan nghênh quyết định của Uỷ ban Trừng phạt Triều Tiên (Uỷ ban 1718) về cấm 3 con tàu nghi ngờ thực hiện buôn lậu với Triều Tiên. 

Ba tàu Shang Yuan Bao, New Regent và Kum Un San 3 bị cáo buộc thực hiện hoạt động cấm là chuyển các sản phẩm lọc dầu sang các tàu Triều Tiên. 

Bà Nauert nói: Hoạt động nhập khẩu sản phẩm lọc dầu phạm pháp của Bình Nhưỡng đã vi phạm các lệnh trừng phạt của LHQ và “Mỹ kêu gọi các nước thành viên ngay lập tức chấm dứt toàn bộ các hoạt động bán sản phẩm lọc dầu cho Triều Tiên”. 

Cũng theo bà Nauert, Mỹ đã triển khai máy bay, tàu để phát hiện và kịp ngăn chặn các hoạt động buôn lậu trái phép trên biển. 

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ kêu gọi, “cộng đồng quốc tế tiếp tục thực thi các nghị quyết của Hội đồng Bảo an LHQ cho đến khi Triều Tiên phi hạt nhân hoàn toàn”. 

Mỹ đưa ra phản ứng cứng rắn trên trong khi vẫn tiếp tục thực hiện các biện pháp ngoại giao để kêu gọi Triều Tiên ngừng chương trình hạt nhân. Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un dự kiến sẽ tổ chức hội nghị thượng đỉnh lần thứ 2 vào đầu năm tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.