Thế giới

Mỹ tiếp tục để Triều Tiên nằm ngoài danh sách bảo trợ khủng bố

03/06/2016, 02:16
image

Mỹ vẫn tiếp tục để Triều Tiên nằm ngoài danh sách các nước bảo trợ khủng bố.

1420259944-nnwwobama_kim_jong_un_3146589c_jrep-094

Mỹ vẫn để Triều Tiên nằm ngoài danh sách các nước bảo trợ khủng bố. (Ảnh minh họa)

Hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) ngày 3/6 cho biết Mỹ vẫn đang để Triều Tiên nằm ngoài danh sách mới nhất bao gồm các nước bảo trợ khủng bố mặc dù đã có nhiều lời kêu gọi đưa Bình Nhưỡng trở lại danh sách này trước đó.

Báo cáo về tình hình khủng bố năm 2015 do Bộ Ngoại giao Mỹ công bố ngày 2/6 cho rằng Triều Tiên "chưa bị phát hiện bảo trợ cho bất kỳ hành động khủng bố nào kể từ vụ đánh bom một chuyến bay của hãng hàng không Korean Airlines năm 1987."

Triều Tiên bị đưa vào danh sách này vào năm 1988 khi bị cáo buộc là thủ phạm của vụ đánh bom làm toàn bộ 115 người trên máy bay chở khách của Hàn Quốc thiệt mạng. Tuy nhiên, viêc này đã được hủy bỏ vào năm 2008 sau khi có những tiến bộ trong các cuộc đàm phán về giải trừ hạt nhân.

Đến nay đã có nhiều lời kêu gọi đưa Bình Nhưỡng trở lại danh sách tài trợ khủng bố này khi cho rằng Triều Tiên phải chịu trách nhiệm về vụ tấn công mạng nhằm vào hãng Sony Pictures.

Báo cáo về tình hình khủng bố do Bộ Ngoại giao Mỹ đã liệt kê Iran, Syria và Sudan là các nước tài trợ khủng bố và loại bỏ Cuba khỏi danh sách này trong bối cảnh sự phục hồi của các mối quan hệ ngoại giao giữa hai nước Mỹ-Cuba.

Xem thêm video Triều Tiên diễu binh thề trung thành với Kim Jong-un:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.