Thời sự Quốc tế

Mỹ tiếp tục dự án 65 triệu USD hỗ trợ người khuyết tật Việt Nam

01/06/2023, 11:39

Mỹ vừa khởi động giai đoạn 2 của dự án Hòa nhập để hỗ trợ người khuyết tật ở các tỉnh Việt Nam.

Theo thông cáo được công bố ngày 1/6 của Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam, giai đoạn 2 của dự án Hòa nhập được khởi động ngày 31/5 tại các tỉnh Bình Định và Kon Tum. Giai đoạn này sẽ được thực hiện tới khi dự án kết thúc năm 2026, cung cấp hỗ trợ cho người khuyết tật nặng ở hai tỉnh trên.

Bắt đầu thực hiện từ năm 2021, dự án Hòa nhập trị giá 65 triệu USD với tài trợ từ Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ (USAID) hợp tác với chính phủ Việt Nam cũng như các tổ chức địa phương và đơn vị tư nhân để củng cố hệ thống phục hồi chức năng và mạng lưới hỗ trợ cộng đồng tại Việt Nam.

Dự án nhằm bảo đảm tất cả người khuyết tật có cơ hội tham gia đầy đủ vào xã hội và cải thiện được tổng thể chất lượng cuộc sống.

img

USAID hỗ trợ dịch vụ phục hồi chức năng tại Bình Phước (Ảnh: USAID)

Ngoài Bình Định và Kon Tum, dự án còn được triển khai tại 6 tỉnh cũng từng bị phun rải nặng chất da dam trong thời kỳ chiến tranh là Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam, Đồng Nai, Bình Phước và Tây Ninh.

Trong 5 năm thực hiện, dự án Hòa nhập được kỳ vọng sẽ hỗ trợ 60.000 người khuyết tật với các dịch vụ phục hồi chức năng, chăm sóc, hỗ trợ tâm lý, thiết bị hỗ trợ cũng như cải thiện sinh kế.

Trong hơn 30 năm qua, Việt Nam và Mỹ đã hợp tác để cải thiện cuộc sống của gần 1 triệu người khuyết tật.

Đến nay, USAID đã đóng góp hơn 140 triệu USD. cho các hoạt động hỗ trợ người khuyết tật tại Việt Nam. Chương trình tại Việt Nam là chương trình hỗ trợ người khuyết tật lâu dài nhất của USAID trên toàn thế giới, được bắt đầu triển khai từ khi thành lập Quỹ Nạn nhân Chiến tranh Leahy năm 1989.

Dự án Hòa nhập là chương trình hỗ trợ người khuyết tật lâu dài nhất của USAID trên toàn thế giới. Chương trình hỗ trợ người khuyết tật trên toàn cầu của USAID bắt đầu được triển khai từ khi thành lập Quỹ Nạn nhân Chiến tranh Leahy năm 1989.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.