Thế giới

Mỹ tính toán đưa bộ binh quay lại Iraq

16/06/2014, 15:53

Ngày 15/6, chiếc tàu sân bay USS George H W Bush do Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ ra lệnh đưa vào vùng Vịnh Ba Tư đã cập cảng trong bối cảnh Iraq kêu gọi thực hiện các cuộc không kích...


Theo Hải quân Mỹ, loại tàu này chạy bằng năng lượng hạt nhân và có thể chở 6.000 người; Được trang bị máy bay chiến đấu, máy bay trực thăng và các loại máy bay khác, cùng các loại tên lửa đối hạm và chống máy bay.


Chuẩn Đô đốc John Kirby - phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết:  “Mệnh lệnh này sẽ được bổ sung linh hoạt cho các mệnh lệnh do Tổng Tư lệnh đưa ra nhằm bảo vệ mạng sống của người dân, công dân Mỹ và các lợi ích của Mỹ tại Iraq”. Trước đó ngày 14/6, Tổng thống Mỹ Barack Obama cho biết Mỹ sẽ đưa bộ binh Mỹ sang Iraq nhưng đang cân nhắc các phương pháp khác để giải quyết.


Theo CNN, hiện nay, khoảng 60 - 70% tỉnh Salaheddin đang nằm trong tầm kiểm soát của lực lượng tự xưng “Nhà nước Hồi giáo Iraq và Cận Đông” (ISIS). Trước đó, ISIS chiếm giữ thành phố lớn nhất của Iraq - Mosul. Lực lượng này đe dọa sẽ tấn công tới Thủ đô Baghdad.

Trang Trần 

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.