Thế giới

Mỹ tố Nga ném bom nhầm vào đồng minh, Moscow phản ứng thế nào?

02/03/2017, 10:50
image

Mỹ cáo buộc Nga ném bom nhầm vào lực lượng được nước này hậu thuẫn ở Syria.

MH

Mỹ cáo buộc Nga ném bom nhầm vào lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do nước này hậu thuẫn.

Quân đội Mỹ mới đây đưa ra cáo buộc cho rằng các chiến đấu cơ của không quân Nga đã ném bom nhầm vào lực lượng Dân chủ Syria (SDF) được Washington hậu thuẫn ở vùng nông thôn phía đông bắc Aleppo, theo Al Masdar News ngày 1/3.

Thông tin từ phía Mỹ cho biết vụ việc xảy ra hôm 1/3 khi các chiến cơ Nga đang thực hiện nhiệm vụ truy diệt các phần tử thánh chiến ở Aleppo. Số người thương vong trong vụ này hiện chưa được phía Mỹ công bố.

"Chúng tôi đã có hình ảnh máy bay của Nga xuất hiện ở một số ngôi làng. Tôi tin Nga đã lầm tưởng khu vực này do tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) kiểm soát. Tuy nhiên, trên mặt đất lại là lực lượng liên minh Syria của chúng tôi", chỉ huy quân đội Mỹ tại Iraq, Trung tướng Stephen Townsend nói.

Xem thêm video:

Đáp lại, Bộ Quốc phòng Nga cũng đã lên tiếng bác bỏ cáo buộc này của Mỹ, đồng thời cho hay không phải máy bay chiến đấu của Nga cũng như của Syria đã tấn công Manbij hay bất cứ khu vực nào mà vị chỉ huy Mỹ đề cập.

Thêm vào đó, Nga cũng nhắc nhở Mỹ nên phối hợp hiệu quả hơn trong quá trình tác chiến tại Syria và cung cấp cho Moscow về vị trí có sự hiện diện của lực lượng được Washington hậu thuẫn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.