Hồ sơ tài liệu

Mỹ-Trung "đối phó" Triều Tiên, Kim Jong-un sắp "hối hận"?

24/02/2016, 11:24

Mỹ-Trung đạt được bước tiến trong việc trừng phạt Triều Tiên trong khi Hàn Quốc dọa khiến Kim Jong-un "hối hận".

trieu-tien
Mỹ-Trung đạt được bước tiến trong việc trừng phạt Triều Tiên trong khi Hàn Quốc dọa khiến Kim Jong-un "hối hận".

Ngày 24/2, AFP đưa tin, cuộc hội đàm giữa Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và người đồng cấp Trung Quốc Vương Nghị đã có kết quả sơ bộ.

Cụ thể, hai bên khẳng đã đạt được bước tiến về một nghị quyết trừng phạt của LHQ đối với Triều Tiên sau vụ phóng vệ tinh mới đây.

Các ngoại trưởng Mỹ và Trung Quốc cho biết các điều khoản của nghị quyết này hiện vẫn đang được thảo luận, song hai bên hi vọng sẽ nhất trí về một dự thảo trong những ngày tới.

Song phương thống nhất rằng Triều Tiên không được phép phát triển hạt nhân và phải quay lại bàn đàm phán 6 bên. Mỹ-Hàn cho rằng tác dụng của trừng phạt không phải nhằm gia tăng căng thẳng mà khiến ông Kim Jong-un chấm dứt hạt nhân.

Tuy nhiên, theo truyền thông quốc tế, Trung Quốc đang lợi dụng việc Mỹ thất bại về vấn đề Triều Tiên để "đàm phán" vụ biển Đông.

Trong một diễn biến liên quan cùng ngày, Yonhap đưa tin, quân đội nước này đã đưa ra lời cảnh cáo đối với tuyên bố "đánh phủ đầu" của Triều Tiên trước cuộc tập trận Mỹ-Hàn.

Hội đồng Tham Mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) thậm chí còn nhấn mạnh, Triều Tiên có thể phải "hối hận" vì những hành động khiêu khích của mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.