Quân sự

Mạng Sohu: Mỹ tức giận vì hệ thống tác chiến điện tử của Nga quá mạnh

22/05/2021, 08:16

Những máy bay chiến đấu tàng hình thế hệ thứ 5 F-35 của Mỹ cũng không còn nơi nào để “ẩn náu” trước khả năng tác chiến điện tử của Nga.

img

Hệ thống tác chiến điện tử Murmansk-BN của Nga

Các chuyên gia quân sự Trung Quốc cho biết, các máy bay chiến đấu của Không quân Mỹ không có khả năng lẩn tránh trước khả năng tác chiến điện tử tiên tiến của Nga.

Các nhà phân tích của ấn phẩm Sohu cho biết, Washington và các đối tác quân sự của họ trong Liên minh Bắc Đại Tây Dương (NATO) luôn có chung quan điểm gây hấn với Nga và cố gắng bao vây quốc gia này.

Tuy nhiên, nhiều nhà phân tích Trung Quốc cho rằng, các chuyên gia quân sự Nga đã làm được những điều bất ngờ để đáp trả sự thù địch của phương Tây.

Và hệ thống tác chiến điện tử hiện đại của Nga Murmansk-BN chính là điều mà các chuyên gia Trung Quốc đang muốn nói đến, hệ thống này đã cho thấy kết quả đáng kinh ngạc trong các cuộc diễn tập.

Khi biết được điều này, Liên minh Bắc Đại Tây Dương và chính quyền Washington đã rất tức giận. Hệ thống tác chiến điện tử này có phạm vi hoạt động lên tới 5.000 km và thậm chí cả máy bay chiến đấu tàng hình thế hệ thứ 5 F-35 của Mỹ cũng không còn nơi nào để “ẩn náu” trước sức mạnh của hệ thống này.

Các chuyên gia Trung Quốc nhận định, nếu xảy ra xung đột Nga sẽ làm tê liệt các lực lượng phương Tây sau khi tổ hợp này được kích hoạt. Theo nhiều chuyên gia đánh giá, hệ thống Murmansk-BN là một vấn đề đau đầu nghiêm trọng đối với NATO.

Các chuyên gia phân tích trên báo Sohu nhấn mạnh vai trò then chốt của các hệ thống tác chiến điện tử trong chiến tranh hiện đại vì chúng có thể khiến các công nghệ tàng hình của đối phương trở nên vô dụng theo đúng nghĩa đen.

Moscow trong lĩnh vực tác chiến điện tử có lợi thế rõ ràng so với NATO, các tác giả của bài báo đã đưa ra khẳng định chắc chắn như vậy. Đồng thời, Mỹ từ lâu đã đánh mất vai trò lãnh đạo của mình trong lĩnh vực này và phải nhường vị trí số một cho Nga.

Ngoài ra, các chuyên gia Sohu đánh giá các hệ thống tác chiến điện tử của quân đội Nga được công nhận là tốt nhất trên thế giới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.