Thế giới

Mỹ tuyên bố bắn rơi mọi tên lửa Triều Tiên nhằm vào đảo Guam

15/08/2017, 19:23
image

Mỹ tuyên bố tên lửa của Triều Tiên sẽ bị bắn rơi trước khi chạm tới gần đảo Guam.

Guam-north-korea-us-emergency-guidelines-840053

Mỹ tuyên bố tên lửa của Triều Tiên sẽ bị bắn rơi trước khi nó chạm tới Guam. Ảnh minh họa

Reuters đưa tin, hôm qua 14/8, ông James Mattis - Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ tuyên bố tên lửa Triều Tiên sẽ không thể bắn tới đảo Guam bởi nước này đã quá hiểu rõ quỹ đạo của tên lửa do Triều Tiên phóng lên và chắc chắn nó sẽ bị bắn rơi trước khi chạm tới đảo.

"Chúng tôi có khả năng xác định quỹ đạo tên lửa chỉ trong giây lát và sẽ hủy diệt nó trong tích tắc", ông Mattis khẳng định.

Ngoài ra, người đứng đầu ngành Quốc phòng Mỹ cũng cảnh báo một cuộc chiến tranh khủng khiếp sẽ nổ ra nếu Triều Tiên có ý định tấn công tên lửa nhằm vào lãnh thổ của Mỹ.

Trong trường hợp tên lửa Triều Tiên bắn vào vùng nước ngoài khơi Guam thay vì nhắm trực tiếp vào hòn đảo, ông Mattis cho biết Tổng thống Donald Trump sẽ quyết định có đáp trả hành vi khiêu khích đó hay không. 

Trước đó vào ngày 9/8, Bình Nhưỡng tuyên bố rằng nước này đang cân nhắc các kế hoạch tấn công tên lửa nhằm vào phần lãnh thổ Mỹ trên Thái Bình Dương chỉ vài giờ sau khi Tổng thống Trump tuyên bố rằng "bất cứ mối đe dọa nào nhằm vào nước Mỹ đều sẽ gặp phải lửa giận".

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.