Hồ sơ tài liệu

Mỹ và Đức có thể siết chặt hơn các biện pháp trừng phạt Nga

10/02/2015, 16:51

Các nhà ngoại giao châu Âu đang thực hiện "thêm một nỗ lực" tại cuộc đàm phán về tình hình Ukraine.

ghep
Tổng thống Mỹ Obama và Thủ tướng Đức Merkel trong cuộc họp báo hôm qua (9/2)

Trong cuộc họp báo chung tại Washington hôm qua (9/2), Tổng thống Mỹ Barack Obama và Thủ tướng Đức Angela Merkel tuyên bố rằng, các biện pháp chống lại Nga vẫn có hiệu lực và có thể sẽ được siết chặt hơn nếu Moscow tiếp tục thực hiện đường lối như hiện nay.

Liên quan tới việc cung cấp vũ khí cho Ukraine, Tổng thống Obama cho biết vẫn chưa quyết định xem có nên gửi vũ khí cho chính phủ Ukraine để chống lại phe ly khai hay không. Tuy nhiên, Tổng thống Obama cũng khẳng định, biện pháp này cần được xem xét nếu biện pháp ngoại giao không đạt được hiệu quả.

"Mục đích của chúng tôi là không phải cung cấp trang bị cho Ukraine để thực hiện các hoạt động tấn công", Tổng thống Mỹ nói, "mà chỉ là để tự vệ".

Trong khi đó, Thủ tướng Đức Merkel cho biết, các nhà ngoại giao châu Âu đang thực hiện "thêm một nỗ lực" tại cuộc đàm phán về tình hình Ukraine. Cũng theo bà Merkel, cuộc họp ngày thứ Tư giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Ukraine Petro Oleksiyovych Poroshenko sẽ có vai trò quan trọng trong việc ổn định lại tình hình ở Ukraine.

"Tôi đã luôn nói rằng, tôi không thấy lối thoát nào cho cuộc xung đột này nếu dùng biện pháp quân sự", "chúng ta phải nỗ lực tiến hành bằng giải pháp ngoại giao", bà Merkel nói.

Trong khi đó, một cuộc pháo kích diễn ra hôm qua (9/2) vào đường sắt nối Ukraine với miền Đông Ukraine đã khiến 3 công nhân đường sắt thiệt mạng và hai người khác bị thương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.