Thế giới

Myanmar tìm thấy máy bay gặp nạn trên biển Andaman

08/06/2017, 10:48

Chiếc Y-8 gặp tai nạn thảm khốc khi đang chở theo 116 người, trong đó có 105 hành khách.

Myanmar-military-plane-missing-with-120-aboard-deb

Máy bay Y-8 của Không quân Myanmar

Ngày 8/6, Bộ Quốc phòng Myanmar cho biết lực lượng cứu hộ của hải quân và không đã tìm thấy xác chiếc máy bay quân sự chở hơn 100 người bị mất tích trước đó tại khu vực biển Andaman.

Người phát ngôn quân đội Myanmar cho hay, xác chiếc phi cơ vận tải Y-8 cùng một số thi thể được cho là của các quân nhân đã được tìm thấy lúc 8h 25" sáng 8/6 (tức khoảng 8h sáng nay theo giờ Hà Nội).

Trong khi đó, một nguồn tin của Không quân Myanmar trước đó xác nhận lực lượng cứu hộ đã phát hiện một số mảnh vỡ của chiếc máy bay tại vùng biển Andaman.

Myanmar cho biết chiếc máy bay gặp tai nạn thảm khốc khi đang chở theo 116 người, trong đó có 105 hành khách và 11 thành viên phi hành đoàn.

Chiếc Y-8 của Không quân Myanmar trước đó đang thực hiện lộ trình từ thành phố Myeik tới thủ đo Yangon thì mất liên lạc khi cách thành phố Dawei khoảng hơn 32 km về phía Tây.

Những phỏng đoán ban đầu cho biết, thời tiết xấu có thể là nguyên nhân gây ra vụ tai nạn. Chiếc Y-8 của Myanmar do Trung Quốc sản xuất, được cho là đã có hơn 800 giờ bay an toàn trước khi gặp tai họa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.