Hồ sơ tài liệu

Na Uy đưa quân tới Jordan huấn luyện chống IS tại Syria

04/05/2016, 06:08

Na Uy vừa thông báo kế hoạch triển khai 60 quân nhân tới Jordan, gần biên giới Syria - để huấn luyện binh lính.

Na-uy chuẩn bị đưa thêm 60 quân tới Jordan để huấn

Na-uy chuẩn bị đưa thêm 60 quân tới Jordan để huấn huyện

Na Uy vừa thông báo kế hoạch triển khai 60 quân nhân tới Jordan - gần biên giới Syria - để huấn luyện binh lính phục vụ cuộc chiến chống khủng bố tại Syria, theo Press TV ngày 3/5.

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Na Uy Ine Marie Eriksen Soreide không xác nhận đơn vị quân đội nào của Syria được tham gia chương trình huấn luyện của Na Uy và nhấn mạnh, họ là những người được tuyển chọn qua một quá trình “có hệ thống và kỹ càng”. Việc đưa quân Na Uy tới hỗ trợ Syria là nhằm ủng hộ cuộc chiến chống tổ chức khủng bố IS, không làm hại tới những nỗ lực hòa bình tại Syria, ông Soreide cho biết.

Trước đó, Na Uy từng đưa 120 quân tới miền Bắc Iraq để huấn luyện quân Chính phủ, chiến binh người Kurd chống khủng bố IS.Trong một diễn biến khác, Đặc phái viên Liên hợp quốc tại Syria Staffan de Mistura gặp Ngoại trưởng Mỹ John Kerry bàn luận về vấn đề Syria. Sau cuộc gặp, Ngoại trưởng Mỹ nói, cuộc xung đột tại Syria đã “vượt ngoài tầm kiểm soát và làm xáo trộn cuộc sống người dân cả thế giới”. Mặc dù cuối tuần qua, Syria đã thông báo lệnh ngừng bắn tại một số khu vực nhưng xung đột vẫn diễn ra khốc liệt.

Bên trong và xung quanh Aleppo, một tuần vừa qua, xung đột khiến 250 người thiệt mạng. Trong đó, có vụ tấn công nhằm vào 3 trạm xá và 1 bệnh viện lớn. Ông Kerry chỉ trích: “Tấn công vào bệnh viện là hành động vô lương tâm và cần phải dừng lại”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.