Tư vấn

Năm 2021: Cốc Cốc tham vọng cán mốc 20 triệu lượt tải trên di động

22/12/2020, 15:04

Năm 2021, Cốc Cốc kỳ vọng cán mốc 20 triệu lượt tải trên điện thoại di động, đạt 20% thị phần trình duyệt trên máy tính và 15% công cụ tìm kiếm.

img

Toàn cảnh buổi gặp mặt

Sáng 22/12, tại Hà Nội, Cốc Cốc đã gặp mặt báo chí công bố kết quả đạt được năm 2020 và chiến lược phát triển trong năm 2021.

Ông Nguyễn Vũ Anh, Phó Tổng Giám đốc Cốc Cốc cho biết, trong năm 2020, do tác động của đại dịch Covid-19, Cốc Cốc đã nhanh chóng thay đổi trong việc nghiên cứu, phát triển sản phẩm cũng như hoạt động kinh doanh từ đó đạt được một số thành quả nhất định.

Trong đó, có thể kể đến việc Cốc Cốc ra mắt chuyên trang cập nhật thông tin nhanh chóng, chính xác về dịch bệnh Covid-19 ngay trên công cụ tìm kiếm của mình.

Tại thời điểm đỉnh dịch, trung bình mỗi ngày Cốc Cốc ghi nhận hơn 300.000 lượt tìm kiếm trên chuyên trang này. Bên cạnh các tính năng như chatbot về Covid-19 trên Fanpage "Trình duyệt Cốc Cốc", thông báo cập nhật tin tức mới nhất trên ứng dụng Cốc Cốc mobile cũng được đưa vào hoạt động.

Ngoài ra, 2020 còn là năm đánh dấu sự hợp tác, phát triển của Cốc Cốc với nhiều đơn vị trong và ngoài nước nhằm đem đến những tiện ích vượt trội cho người dùng internet Việt Nam.

Cụ thể, trong tháng 6/2020, Cốc Cốc đã "bắt tay" với Adblock Plus, mang lại trải nghiệm duyệt web nhanh và an toàn.

Tháng 8/2020, Cốc Cốc và hai nhà mạng Mobifone và Vinaphone ra mắt gói Data Xanh Lá với mức giá tương đương người dùng có thể nhận tới gấp 3 lần data để lướt web...

Kết quả đạt được, tổng lượng người dùng của Cốc Cốc đạt 25 triệu. Trong đó, có 4 triệu người dùng thuộc nền tảng di động, nâng mức thị phần nền tảng này lên 2,7%, tăng 1,5 lần so với năm 2019.

Đáng chú ý, với thành tích đạt 13 triệu lượt tải trên di động, Cốc Cốc đã vươn lên vị trí top 4 trình duyệt di động phổ biến nhất tại Việt Nam và đứng thứ Nhất trong số các ứng dụng miễn phí trên App Store vào tháng 11/2020.

Đồng thời, Cốc Cốc cũng là một trong số ít những ứng dụng đã vượt qua mọi quy định, yêu cầu ngặt nghèo để trở thành trình duyệt mặc định trên các chợ ứng dụng như AppStore và CHPlay.

Năm 2020, Cốc Cốc đạt tổng doanh thu thuần 235 tỷ đồng, tăng hơn 13% so với năm 2019, ghi nhận mức lợi nhuận trước thuế 30 tỷ đồng.

"Mặc dù có sự tăng trưởng mạnh nhưng những con số này vẫn chưa đạt được kỳ vọng. Nguyên nhân một phần do ảnh hưởng của Covid-19 khiến tình hình kinh doanh khó khăn hơn, công ty thậm chí còn phải cắt giảm ngân sách cho các hoạt động truyền thông, tiếp thị trong năm 2020", ông Nguyễn Vũ Anh thông tin.

img

Ông Nguyễn Vũ Anh, Phó Tổng Giám đốc Cốc Cốc trao đổi với báo giới

Cũng tại buổi gặp mặt, bà Đào Thu Phương, Phó Tổng giám đốc Cốc Cốc đã chia sẻ về những định hướng chiến lược, phát triển của công ty trong năm 2021.

Theo đó, hướng tới phục hồi kinh tế hậu Covid-19, Cốc Cốc đặt kỳ vọng sẽ đạt 20% thị phần trình duyệt trên máy tính, 15% thị phần công cụ tìm kiếm, cán mốc 20 triệu lượt tải Cốc Cốc trên điện thoại di động.

Với xu hướng sử dụng điện thoại di động ngày càng tăng của người Việt cũng như sự mở rộng công nghệ số của các vùng thành phố nhỏ và nông thông, Cốc Cốc sẽ nghiên cứu và phát triển thêm các tính năng mới nhằm đáp ứng nhu cầu về công nghệ thông tin của nhóm đối tượng này.

"Công ty cũng sẽ tập trung mở rộng các hoạt động bên ngoài mảng Trình duyệt và Công cụ tìm kiếm. Đây sẽ là năm Cốc Cốc hưởng ứng và đóng góp thiết thực vào kế hoạch Chuyển đổi số Quốc gia của Đảng, Chính phủ với vai trò là một công ty khởi nghiệp Việt tiên phong trong giới công nghệ 4.0", bà Phương cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.