Đời sống

Năm 2021 là năm con gì? Người sinh năm 2021 thuộc mệnh gì?

29/12/2020, 15:12

Năm Tân Sửu 2021 bắt đầu từ ngày 12/2 Dương lịch, là năm con Trâu. Các nhà chiêm tinh học dự đoán năm nay có nhiều sự kiện sôi động.

img

Năm 2021 là năm gì?

Năm 2021 là năm gì?

Theo lịch vạn niên, Mùng 1 Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 vào ngày 12/2 dương lịch.

Người sinh năm 2021 theo Âm lịch thuộc tuổi Tân Sửu, tức là con trâu, con giáp đứng hàng thứ 2 trong 12 con giáp.

Theo quan niệm dân gian, trâu là loài vật gần gũi trong đời sống con người. Với sức mạnh của mình, trâu giúp người nông dân cày bừa, sản xuất nông nghiệp, “con trâu là đầu cơ nghiệp”.

Có lẽ vì vậy mà người tuổi Sửu thường có tính cách chăm chỉ, chịu khó, không ngại gian khổ và vất vả cũng giống như những chú trâu chăm chỉ làm việc quanh năm.

Tính cách người tuổi Sửu thường nhất quán theo hướng chỉ cần cố gắng thì nhất định sẽ đạt được thành công. Vì vậy, họ thường được người khác tin tưởng và giao cho nhiều trọng trách.

Người tuổi Sửu cũng luôn biết lo toan cho gia đình, đảm bảo cho đời sống người thân được đủ đầy.

Người sinh năm 2021 mệnh gì?

Theo bảng Can - Chi - Mệnh, những trẻ sinh năm Tân Sửu 2021 có cùng bản mệnh với những trẻ sinh năm Canh Tý 2020 là mệnh Thổ (cụ thể là Bích Thượng Thổ: Đất tò vò, đất trên vách). Loại đất này mang ý nghĩa mang đến cuộc sống bình yên và an toàn cho con người.

Điểm nổi bật trong tính cách của người mệnh Bích Thượng Thổ là sự cân bằng, tâm lý và lập trường vững vàng, không dễ bị ngả nghiêng theo dư luận cuộc đời. Do coi trọng nghĩa khí, chính trực, tuân thủ những quy tắc cũng như những chuẩn mực bản thân đặt ra, nên nếu phạm phải những điều đó, họ luôn thấy cắn rứt, ân hận.

Dựa theo hình tượng “đất trên tường” - có ý nghĩa bảo vệ che chở cho người khác, do đó, người Bích Thượng Thổ có tính cách rất hay giúp đỡ người khác, sẵn sàng hi sinh, cống hiến mà không nề hà, toan tính. Với tố chất này, họ có thể tiến xa trong tương lai.

Tuy nhiên, đôi khi người mệnh Bích Thượng Thổ lại quá cứng nhắc theo khuôn khổ, ít tùy cơ ứng biến trong cuộc sống và công việc, có thể dẫn đến việc trở nên bảo thủ, lạc hậu.

Như vậy, có thể nhìn thấy nhiều điểm chung giữa tuổi Sửu và mệnh Bích Thượng Thổ. Người sinh năm Tân Sửu, mang mệnh Bích Thượng thổ sẽ được hưởng phúc đức và thành công trong cuộc sống.

Ngoài ra, dựa vào thuyết âm dương ngũ hành, bản mệnh Bích Thượng Thổ rất hợp với các màu thuộc hành Thổ như vàng, nâu, nâu sẫm. Hỏa sinh Thổ nên các màu tượng trưng hành Hỏa như đỏ, cam, hồng đậm cũng phù hợp với người mệnh Bích Thượng Thổ.

Giới chiêm tinh nói gì về năm 2021?

Theo tờ Vouge, các nhà chiêm tinh học Mỹ dự đoán 2021 sẽ chứng kiến những sự kiện sôi động mang lại nhiều tích cực hơn cho thế giới, sau "đại hồng thủy 2020".

"Từ góc độ chiêm tinh học, 2020 là một năm chưa từng có từ trước tới nay", Aliza Kelly, một nhà chiêm tinh học ở New York và là người dẫn chương trình Stars Like Us nói.

"Chỉ trong một năm, nhiều hành tinh lớn đã tạo thành những hình thái sắp xếp chưa từng thấy trong nhiều năm". Đó là sự kiện sao Thổ và Diêm Vương thẳng hàng vào ngày 12/1, trong sự kiện mà lần cuối người ta nhìn thấy là vào năm 1982, khi một triệu người tràn xuống đường phố New York phản đối phổ biến vũ khí hạt nhân.

"Năm 2021 là phản ứng trực tiếp với những thay đổi như đại hồng thủy của năm 2020", Kelly nói thêm.

"Dù có nhiều sự chuyển động hành tinh có tác động lớn cần theo dõi, như sự kết nối giữa sao Mộc, sao Thổ và Diêm Vương, thì 2021 là một năm 'bình thường" hơn nhiều so với năm chúng ta vừa trải qua".

Năm 2020 đã đảo lộn cuộc sống của cả nhân loại, tuy nhiên giới chiêm tinh nhận định năm 2021 sẽ chứng kiến nhiều sự kiện sôi động không kém nhưng mang tính tích cực hơn. Nếu năm nay chứng kiến sự sụp đổ của cuộc sống bình thường vì đại dịch, 2021 sẽ là thời điểm của những tiến bộ công nghệ và hàn gắn cộng đồng.

"Vào 21/12/2020, sao Mộc và Sao Thổ sẽ gặp nhau ở Bảo Bình và chúng sẽ ở tại cung này phần lớn thời gian trong năm. Bảo Bình là dấu hiệu của sự thay đổi đột ngột, hình thành cộng đồng, đấu tranh cho những điều bạn quan tâm và tạo ra tiến bộ công nghệ", Alice Bell, nhà chiêm tinh học của tạp chí Vouge, giải thích.

Các nhà chiêm tinh cũng chỉ ra dấu hiệu tích cực về sáng tạo cộng đồng trong năm tới.

"Sao Mộc và sao Thổ sẽ vuông góc với sao Thiên Vương trong cung Kim Ngưu, nghĩa là bạn có thể trông đợi sẽ có rất nhiều sự đổi mới đầy sáng tạo trong mọi ngành công nghiệp diễn ra để thích nghi với ngành kinh doanh trực tuyến chiếm chủ đạo", Bell nói.

"Chúng tôi cũng nhìn thấy hình ảnh sao Thổ và sao Thiên vương vuông góc trong suốt mùa xuân và đầu mùa hạ năm 2020, thời điểm diễn ra các cuộc biểu tình sắc tộc đòi bình đẳng, vì vậy các sự kiện tương tự có thể sẽ tiếp diễn trong năm nay", ông nói thêm.

Theo Kelly, hoạt động này giữa sao Mộc và sao Thổ là khởi đầu cho những điều quan trọng.

"Hai thiên thể này cứ 20 năm lại thẳng hàng một lần, nhưng điều làm cho lần "đại trùng tụ" này đặc biệt hơn bởi nó chỉ xuất hiện 200 năm một lần", cô giải thích.

"Đại trùng tụ" là thuật ngữ chỉ sao Thổ và sao Mộc xếp thẳng hàng ở khoảng cách gần nhất trên bầu trời khi quan sát từ Trái Đất.

Sinh năm 2021 hợp tuổi nào?

Nam mạng:

+ Trong làm ăn: Quý Mão, Ất Tỵ, Bính Ngọ

+ Lựa chọn vợ chồng: Quý Mão, Ất Tỵ, Bịnh Ngọ, Kỷ Dậu, Canh Tý, Kỷ Hợi

+ Tuổi kỵ: Tân Sửu đồng tuổi, Đinh Mùi, Canh Tuất, Quý Sửu, Kỷ Mùi, Mậu Tuất, Ất Mùi

Nữ mạng:

+ Trong làm ăn: Quý Mão, Ất Tỵ, Kỷ Dậu

+ Lựa chọn vợ chồng: Quý Mão, Ất Tỵ, Kỷ Dậu, Canh Tý, Kỷ Hợi

+ Tuổi kỵ: Giáp Thìn, Bính Thìn

(*Nhiều thông tin trong bài viết chỉ có tính tham khảo)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.