Thời sự

Năm 2030, Đà Nẵng sẽ trở thành đô thị phát triển bền vững

22/12/2014, 17:17

Ngày 22/12, UBND TP. Đà Nẵng phối hợp với Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) và chính quyền TP Yokohama (Nhật Bản) đã tổ chức đã khai mạc diễn đàn "Phát triển đô thị Đà Nẵng".

TP. Đà Nẵng nhìn từ trên cao.
TP. Đà Nẵng nhìn từ trên cao

Yokohama là thành phố cảng lớn của Nhật Bản có nhiều điểm tương đồng với Đà Nẵng về đặc điểm tự nhiên và xuất phát điểm. Chính vì vậy, nhiều vấn đề mà Đà Nẵng phải giải quyết hiện nay để xây dựng đô thị bền vững cũng là những vấn đề mà TP. Yokohama đã phải giải quyết trước đây. Trong đó vấn đề nổi cộm là làm thế nào để phát triển hệ thống giao thông phù hợp, giải quyết tình trạng ô nhiễm, phòng chống nước biển dâng, biến đổi khí hậu…

Với kinh nghiệm của một đô thị thành công trong việc xây dựng kế hoạch phát triển bền vững, tại diễn đàn, lãnh đạo TP Yokohama đã chia sẻ những kiến thức cũng như các ý tưởng mới với chính quyền và doanh nghiệp TP. Đà Nẵng trên 3 lĩnh vực: Phát triển đô thị tích hợp; Quản lý tài chính hiệu quả; Ứng dụng mô hình hợp tác công tư.

Phát biểu tại diễn đàn, ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho rằng, với những lợi thế về vị trí địa lý chiến lược, Đà Nẵng đặt mục tiêu đến năm 2030 sẽ trở thành đô thị phát triển bền vững, hoàn thiện kết cấu hạ tầng kỹ thuật, lấy đó làm tiền đề phát triển các ngành kinh tế - xã hội, thương mại du lịch và an ninh quốc phòng.

                                                                                P.V

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.