Xã hội

Năm Căn hiện có 16 điểm có nguy cơ sạt lở rất cao

01/06/2017, 14:51

Hiện trên địa bàn huyện Năm Căn (Cà Mau) có 16 điểm đang có nguy cơ sạt lở rất cao.

DSC01851

Vụ sạt lở vào rạng sáng 30/5, làm cho căn nhà của anh Nguyễn Gia Phúc bị sụp xuống gần 2m so với hiện trạng ban đầu, hư hỏng nặng - Ảnh: Gia Minh

Ngày 1/6, ông Lê Văn Khởi, Trưởng phòng NN&PTNT huyện Năm Căn (Cà Mau) cho biết, qua khảo sát, hiện nay trên địa bàn huyện có khoảng 16 điểm có nguy cơ sạt lở rất cao, trong đó, tập trung nhiều nhất là ở xã Hàng Vịnh, xã Lâm Hải và thị trấn Năm Căn.

Theo thống kê của Phòng NN&PTNT huyện Năm Căn, tính từ đầu năm đến nay trên địa bàn huyện có 9 điểm bị sạt lở, tập trung tại các xã: Tam Giang Đông, Lâm Hải, Hàng Vịnh, Hiệp Tùng và thị trấn Năm Căn. Chỉ tính riêng, vụ sạt lở ở khóm 8, thị trấn Năm Căn vào rạng sáng 30/5 đã làm ảnh hưởng 25 hộ dân, trong đó, có 16 hộ sạt lở và 9 hộ có nguy cơ sạt lở, tổng chiều dài là 80m, ước thiệt hại khoảng 1 tỷ đồng.

Sau khi vụ sạt lở xảy ra, UBND huyện Năm Căn đã trực tiếp xuống hiện trường khảo sát và chỉ đạo công an, dân quân tự vệ phối hợp cùng với người dân khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra.

Sau đó một ngày (31/5) sạt lở lại tiếp tục xảy ra tại ấp Hiệp Tùng, xã Hiệp Tùng, huyện Năm Căn. Tổng chiều dài khoảng 30m, ngang 10m. Khu vực sạt lở gần tới mé sân nhà ông Huỳnh Văn Bảy.

Trước mắt, UBND huyện cũng đang xây dựng khu tái định cư (chứa được khoảng 300 hộ dân) tại khóm 7, thị trấn Năm Căn, sau khi công trình hoàn thành, huyện sẽ thực hiện ngay việc di dời những hộ dân nằm trong những điểm có nguy cơ bị sạt lở cao.

Theo nhận định của ngành chức năng, nguyên nhân xảy ra sạt lở là do thay đổi dòng chảy, thủy triều lên xuống rất mạnh, kèm theo mưa dầm.

Về lâu dài, ông Lê Văn Đức, Phó chủ tịch UBND huyện Năm Căn cho biết, huyện cũng đã kiến nghị lên UBND tỉnh sớm đưa ra giải pháp để giúp người dân ổn định cuộc sống.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.