An ninh hình sự

Nam thanh niên đâm CSGT ở Đắk Lắk đầu thú sau gần 10 tháng bỏ trốn

16/08/2019, 12:28

Không chấp hành kiểm tra nồng độ cồn, bị tạm giữ xe theo quy định, nam thanh niên đi cùng liền rút dao đâm CSGT.

img
Bị tạm giữ xe, thanh niên say xỉn rút dao đâm CSGT (Ảnh minh họa).

Ngày 16/8, VKSND TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị vừa ban hành cáo trạng truy tố đối với bị can Vũ Minh Hoàn (34 tuổi, trú tại tổ dân phố 4, phường Tân An, TP Buôn Ma Thuột) về tội “Chống người thi hành công vụ”.

Theo cáo trạng, khoảng 16h ngày 25/10/2018, Hoàn và Đặng Thế Phát (33 tuổi) cùng một số người bạn đi nhậu trên đường Hà Huy Tập (phường Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột). Đến khoảng 19h45, cả nhóm uống hết hai chai rượu Vodka thì tính tiền ra về. Lúc này, Phát điều khiển xe mô tô BKS: 47M1-050.05 chở Hoàn, khi cả hai đến trước số nhà số 208 Hà Huy Tập (phường Tân Lợi) thì bị thiếu úy Nguyễn Đức Cường (Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk) điều khiển xe mô tô đặc chủng chở Trung sỹ Sầm Văn Tiến (cán bộ Phòng Cảnh sát Cơ động Công an tỉnh Đắk Lắk), đang thực hiện công vụ tuần tra ra hiệu lệnh dừng phương tiện để kiểm tra.

Quá trình kiểm tra, thiếu úy Cường thấy Phát và Hoàn có biểu hiện đã uống rượu bia nên yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn. Lúc này, Phát cho biết đã uống rượu và xin thiếu úy Cường bỏ qua lỗi vi phạm. Tuy nhiên, thiếu úy Cường không đồng ý và yêu cầu Phát xuất trình giấy tờ xe và kiểm tra nồng độ cồn nhưng Phát không chấp hành.

Sau đó, thiếu úy Cường cho biết sẽ tiến hành tạm giữ xe và đưa về cơ quan để xử lý theo quy định. Nghe xong, Hoàn lấy trong túi áo ra một con dao dài khoảng 20cm đâm thẳng vào người thiếu úy Cường. Rất may, thiếu úy Cường tránh được, nhát dao đâm trúng vào vai áo. Ngay sau đó, Hoàn bị thiếu úy Cường cùng một số người dân đi đường khống chế, tước dao và đưa về trụ sở Công an TP Buôn Ma Thuột làm việc.

Trong quá trình điều tra, Hoàn đã bỏ đi khỏi địa phương. Đến ngày 15/5/2019, Cơ quan điều tra ra Quyết định truy nã đối với Hoàn. Đến ngày 16/6/2019, Hoàn đến Công an TP Buôn Ma Thuột đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.