Quản lý

Năm thứ tư liên tiếp Bộ GTVT đứng đầu về chỉ số ICT Index

11/11/2019, 06:48

Bộ GTVT đang cung cấp 312 dịch vụ công trực tuyến tối thiểu ở mức độ 3, xếp thứ nhất về chỉ số ICT Index trong 20 bộ, ngành.

img
Người dân và doanh nghiệp đến trực tiếp giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa của Bộ GTVT tại 80 Trần Hưng Đạo, Hà Nội

Ông Lê Thanh Tùng, Phó giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin, Bộ GTVT cho biết, liên quan đến việc xây dựng hệ thống thông tin một cửa điện tử, đến nay Bộ GTVT đã ban hành danh mục thủ tục hành chính tiếp nhận tại Bộ phận một cửa với 176 thủ tục cũng như: Hoàn thành việc xây dựng Hệ thống thông tin một cửa điện tử và nâng cấp Cổng Dịch vụ công Bộ GTVT theo mô hình thống nhất, tập trung. Đến ngày 31/10/2019 đã có 5.768 hồ sơ được tiếp nhận qua hệ thống.

Cũng theo ông Tùng, tính đến nay, Bộ GTVT đang cung cấp 312 dịch vụ công trực tuyến tối thiểu ở mức độ 3 (176 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 136 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4). Trong số này có 87 dịch vụ công tham gia Cơ chế một cửa quốc gia.

“Hàng hải đã cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 đối với 11 thủ tục hành chính cho tàu thuyền Việt Nam và nước ngoài nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh và hoạt động tuyến nội địa tại toàn bộ khu vực cảng biển”, ông Tùng nói.

Cũng theo ông Tùng, ngoài hàng hải, trong lĩnh vực đăng kiểm, các thủ tục kiểm tra an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với xe và động cơ nhập khẩu đều có thể làm trực tuyến. Riêng đối với đường bộ, từ tháng 11/2018 đã triển khai chính thức 65 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 cho nhóm thủ tục hành chính lĩnh vực vận tải đường bộ quốc tế tại Tổng cục Đường bộ VN và 63 Sở GTVT các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương. Toàn bộ dịch vụ công của đường thuỷ được triển khai trực tuyến mức độ 3, 4 từ tháng 12/2016. Hàng không có 89 dịch vụ công trực tuyến và con số này ở đường sắt là 11 dịch vụ. 10 tháng đầu năm 2019, hệ thống CNTT của Bộ GTVT đã tiếp nhận và xử lý hơn 500 nghìn hồ sơ nộp trực tuyến. Hiện, Cổng dịch vụ công trực tuyến có hơn 94 nghìn tài khoản sử dụng (trong đó có hơn 20 nghìn tài khoản cá nhân và gần 74 nghìn tài khoản doanh nghiệp).

Tháng 8/2019, Hội Tin học Việt Nam và Bộ Thông tin và Truyền thông công bố chỉ số ICT Index, theo đó chỉ số Dịch vụ công trực tuyến Bộ GTVT được xếp thứ nhất trong 20 bộ, ngành. Đây là năm thứ tư liên tiếp Bộ GTVT đứng đầu về chỉ số này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.