Du lịch

Nắng ấm, dòng người đến Hội An đông đúc, quán xá kín bàn

02/05/2022, 19:01

Nắng ấm trở lại, từng dòng người thả bước trên những con phố cổ Hội An (Quảng Nam) trong ngày thứ 3 của kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5.

Ngày 2/5, ngày thứ 3 của kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, những con phố cổ Hội An (tỉnh Quảng Nam) rộn ràng, tấp nập với những dòng người tham quan. Các hàng quán ở phố cổ Hội An đông đúc, có những hàng quán khách ngồi kín bàn.

Sau những cơn mưa rả rích trong 2 ngày đầu kỳ nghỉ lễ, đến ngày hôm nay (2/5), thời tiết ở Hội An có nắng ấm, du khách đến với Hội An tranh thủ thời tiết đẹp dạo phố, tham quan các địa điểm du lịch, văn hóa, lịch sử.

img

Trẻ em thích thú ngồi xích lô vừa ngắm phổ cổ Hội An vừa thưởng thức đồ ăn, thức uống.

Tại khu vực như ngã tư Bạch Đằng - Châu Thượng Văn, Bạch Đằng - Nguyễn Thái Học, cầu An Hội nối đôi bờ sông Hoài, điểm vòng cung di tích Chùa Cầu luôn trong tình trạng đông đúc, hầu như thời điểm nào cũng có du khách tham quan, chụp ảnh, check in.

Theo lãnh đạo UBND TP. Hội An, trong ngày thứ 3 này, Hội An đón hàng vạn du khách trong nước, nước ngoài đến tham quan phố cổ. Ngay từ sáng sớm từng đoàn khách du lịch nối nhau tản bộ trên các tuyến đường trong khu phố cổ. Hàng quán, địa điểm du lịch nhộn nhịp du khách vào ra. Để đảm bảo ANTT, kinh doanh đúng giá niêm yết, các đơn vị, lực lượng chức năng tăng cường giám sát, hướng dẫn du khách chu đáo, tận tình, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng "chặt, chém" du khách, gây mất trật tự, an ninh.

img

Quán nước giải khát trên vỉa hè của vòng cung Chùa Cầu nhìn ra sông Hoài chật kín chỗ ngồi.

Theo bà Phạm Thị Linh Chi, Chủ tịch Chi hội Villas & Homestay Quảng Nam (Hiệp hội Du lịch Quảng Nam), qua khảo sát sơ bộ khoảng hơn 200 villas thuộc chi hội Villas & Homestay Quảng Nam, trong dịp lễ 30/4-1/5, gần như đã kín phòng từ một tuần trước. Lượng đặt phòng ở các homestay, nhất là homestay gần khu phố cổ Hội An cũng đang rất tốt bởi đón thêm được một số khách đặt trễ, không có lựa chọn ưng ý ở các loại hình lưu trú khác.

Bà Trương Thị Ngọc Cẩm, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh - Truyền hình TP Hội An cho hay, trong ngày hôm nay, ước khoảng lượng 11.000 du khách tham quan phố cổ Hội An. Trước đó, trong 2 ngày 30/4 và 1/5, mặc dù thời tiết không thuận lợi, song khu phố cổ vẫn đón lượng khách rất lớn, trung bình gần 10.000 du khách/ngày.

Cũng theo lãnh đạo UBND TP. Hội An, với lượng du khách đến Hội An trong dịp này khá lớn, để đảm bảo môi trường du lịch thân thiện, văn minh, UBND TP. Hội An đã có chỉ đạo đơn vị, lực lượng kiểm tra, giám sát, chấn chỉnh tình trạng gây ô nhiễm về âm thanh, tiếng ồn tại các cơ sở lưu trú trên địa bàn. Đồng thời, yêu cầu các chủ cơ sở kinh doanh lưu trú thông báo cho khách đến liên hệ đặt phòng biết rõ chủ trương không sử dụng dàn karaoke di động, loa kẹo kéo để giải trí; không mở nhạc với âm thanh lớn gây ảnh hưởng đến những hộ dân lân cận, gây mất ANTT trong thời gian lưu trú. Nếu cơ sở nào vi phạm sẽ xử phạt theo Nghị định 144 của Thủ tướng Chính phủ.

Ông Võ Phùng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Quảng Nam nhìn nhận, việc Hội An có chỉ đạo chấn chỉnh tình trạng ô nhiễm tiếng ồn là điều rất đáng hoan nghênh, thể hiện sự cầu thị, nhằm cùng hướng đến xây dựng môi trường du lịch xanh, thân thiện, văn minh, đặc biệt trong tình hình cạnh tranh du lịch sau đại dịch giữa các địa phương trong nước khốc liệt như hiện nay.

Ông Nguyễn Thanh Hồng, Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam cho biết: Không riêng gì Hội An, mà một số địa điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Nam cũng thu hút một lượng lớn du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng trong dịp 30/4-1/5. Ước khoảng trong kỳ nghỉ lễ này, Quảng Nam có khoảng gần 200 ngàn lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng, trong đó đa phần số lượng tập trung ở Hội An.

"Thời điểm này, ở Hội An, khoảng 85% số lượng cơ sở lưu trú từ khách sạn 3 sao trở lên mở cửa đón khách trở lại đã kín phòng, nhiều khách có nhu cầu đặt phòng nhưng không còn chỗ. Ngoài du khách trong nước, trong dịp này, du khách quốc tế đã đến Hội An khá lớn. Đây thực sự là những tín hiệu tích cực báo hiệu hoạt động du lịch đã phục hồi trở lại bình thường như trước khi chưa có dịch bệnh bùng phát", ông Hồng nói.

img

Người xếp hàng mua trà thảo mộc trên đường Trần Phú.

img

Nhiều du khách lựa chọn xích lô, xe đạp dạo phố cổ Hội An.

img

Dòng người nối nhau tham quan phố cổ Hội An dưới làn nắng ấm.

img

Một con phố cổ rộn ràng du khách ngược xuôi tham quan.

img

Du khách nước ngoài thả bước trên đường phố Hội An.

img

Khu vực Chùa Cầu luôn tấp nập du khách check-in

img

Lượng du khách đến Hội An trong dịp lễ 30/4-1/5 khá lớn nên hầu hết các hàng quán trong khu phố cổ đều mở cửa đón khách.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.