Chất lượng sống

Nắng nóng kỷ lục, hàng loạt trẻ nhập viện vì sốc nhiệt

04/06/2017, 11:41

Nắng nóng kỷ lục, hàng loạt trẻ em nhập viện, chủ yếu do các bệnh lý hô hấp, sốt virus, tiêu chảy, sốc nhiệt...

nang-nong-8-

Nắng nóng kỷ lục, gia tăng bệnh nhân nhập viện

Giữa cao điểm nắng nóng, ghi nhận tại một số bệnh viện ở Hà Nội, lượng bệnh nhân khám, chữa bệnh tăng nhẹ.

Tại BV Nhi TƯ, lượng bệnh nhi đến khám tại bệnh viện trong mấy ngày gần đây tăng từ 10-15% so với bình thường. Trung bình mỗi ngày, khoảng từ 3.200-3.500 bệnh nhi đến khám tại viện. Tại khoa Nhi, BV Saint Paul, số bệnh nhi cũng tăng nhẹ từ 5-7%. 

Chủ yếu là các bệnh lý đặc trưng của mùa hè là sốt virus, tiêu chảy, viêm đường hô hấp… Tuy nhiên cũng có một số trẻ nhập viện vì sốc nhiệt, viêm đường hô hấp biến chứng sang viêm phổi nặng, sốt cao khó hạ thân nhiệt. “Nguyên nhân là do trẻ được đưa ra, vào phòng điều hoà liên tục, cơ thể không thích ứng kịp với sự chênh lệch nhiệt độ rất lớn”, BS. Nguyễn Văn Thường, trưởng khoa Nhi, BV Saintpaul cho biết.

Không chỉ bệnh nhi, tại BV Lão khoa, trong mấy ngày Hà Nội nắng nóng gay gắt, lượng bệnh nhân cao tuổi đến khám cũng gia tăng.

Trung bình, mỗi ngày có khoảng 300 lượt bệnh nhân, chủ yếu mắc bệnh lý đường hô hấp, tim mạch, huyết áp, tai biến mạch máu não…

Theo khuyến cáo của các bác sĩ, trong thời tiết nắng nóng khắc nghiệt như hiện nay nên hạn chế tối đa việc ra đường, không ra vào phòng điều hòa đột ngột, bổ sung đủ nước, dinh dưỡng cho cơ thế. Với các bệnh nhân mắc bệnh lý mạn tính nên duy trì đều đặn việc uống thuốc, dinh dưỡng theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ.

Để đảm bảo sức khỏe người bệnh, nhiều bệnh viện tăng cường thêm các thiết bị làm mát như quạt, ghế ngồi, nước, tăng thêm phòng khám, mở giờ khám sớm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.