Công nghệ

NASA tiết lộ kế hoạch chi tiết đưa con người lên sao Hỏa

02/05/2017, 07:01
image

NASA đã đưa ra kế hoạch gồm 5 giai đoạn để đưa con người lên sao Hỏa vào năm 2033.

lo-dien-chuong-trinh-dua-con-nguoi-len-sao-hoa-vao

NASA đã đưa ra kế hoạch gồm 5 giai đoạn để đưa con người lên sao Hỏa vào năm 2033. Ảnh minh họa

Theo DailyMail, NASA vừa tuyên bố sẽ thực hiện nhiệm vụ mà Tổng thống Mỹ Donald Trump giao hồi tháng 3 vừa qua, đó là đưa con người lên sao Hỏa vào năm 2033. Theo đó, NASA đã trả lời bằng một kế hoạch chi tiết nhất từ trước đến nay bao gồm 5 giai đoạn.

Tính đến thời điểm hiện tại, NASA đang ở giai đoạn 0, thực hiện các bài thử nghiệm ở Trạm Hàng không Vũ Trụ Quốc tế ISS và hợp tác với các công ty hàng không vũ trụ tư nhân. Giai đoạn I sẽ kéo dài từ 2018 đến 2025, bao gồm phóng và thử nghiệm 6 tên lửa SLS. Những tên lửa này chịu trách nhiệm vận chuyển các thành phần của trạm vũ trụ mới Deep Space Gateway (DSG). DSG sẽ được xây gần Mặt Trăng nhằm hỗ trợ các phi hành gia trên đường tới sao Hỏa.

Tiếp đó, Giai đoạn II vào 2027 sẽ là phóng ống Deep Space Transport (DST) tới DSG. Vào 2028 hoặc 2029, các nhà du hành sẽ sống ở ống trong hơn 400 ngày. Giai đoạn III vào 2030 sẽ là nạp lại hàng dự trữ cũng như đưa thêm các phi hành đoàn lên thông qua tên lửa SLS. Cuối cùng, Giai đoạn IV sẽ là chuyến đi tới sao Hỏa vào 2033.

Được biết, ông Donald Trump đang tích cực hỗ trợ các dự án khám phá hành tinh trong hệ Mặt Trời. Ông từng rút ngân sách từ việc nghiên cứu Trái Đất của NASA để tập trung cho nhiệm vụ thám hiểm không gian.

Nhà lãnh đạo Mỹ cũng kêu gọi sự tham gia của các công ty tư nhân, trong đó đi đầu là SpaceX của tỷ phú Elon Musk vào công cuộc chinh phục vũ trụ đầy khó khăn này.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.