Quân sự

National Interest: Nga có thể đánh bại bất cứ nước nào, kể cả Trung Quốc

23/06/2021, 08:59

Báo Mỹ nêu các vũ khí thông thường giúp Nga có thể đánh bại bất cứ nước nào, kể cả Trung Quốc.

img

Máy bay chiến đấu Su-35.

Các chuyên gia từ Mỹ chắc chắn rằng kho vũ khí uy lực của Nga là rất lớn, nhưng trong số các mẫu vũ khí đa dạng, có những mẫu đặc biệt, với sự trợ giúp của chúng, Moscow sẽ đánh bại bất kỳ cường quốc nào.

Hãng thông tấn Liên bang Nga (FAN) trích dẫn bản dịch một bài báo của nhà phân tích người Mỹ Kyle Mizokami trên tạp chí The National Interest.

Tuy nhiên, ông Kyle Mizokami đã liệt kê những vũ khí mạnh nhất của Nga mà Moscow sẽ đánh bại bất kỳ cường quốc tầm cỡ thế giới nào, chẳng hạn như Trung Quốc.

Chuyên gia này đã đưa các máy bay chiến đấu Su-57 và Su-35S vào danh sách những vũ khí mạnh nhất của Nga.

Theo ông Kyle Mizokami, cả hai máy bay đều có những đặc tính chiến đấu rất nổi bật, nhờ đó chúng có thể được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.

img

Máy bay ném bom chiến lược Tu-160 tiếp dầu trên không.

Theo tác giả bài báo, trước khi Su-57 xuất hiện với số lượng đủ lớn trong quân đội, thì chính Su-35S sẽ là máy bay chiến đấu hàng loạt nguy hiểm nhất của Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga.

Máy bay ném bom cũng lọt vào danh sách này. Ông Mizokami đặc biệt nhấn mạnh các máy bay Tu-95 và Tu-160, được phát triển trở lại Liên Xô, nhưng vẫn phục vụ thành công trong quân đội Nga.

Ông đã thu hút sự chú ý đến số lượng vũ khí ấn tượng mà Tu-160, máy bay ném bom chiến lược lớn nhất thế giới, có thể đưa lên không trung.

Tác giả của tài liệu quyết không chỉ nhắc đến lực lượng không quân mà cũng lưu ý đến xe tăng T-14 Armata.

Theo ông Kyle Mizokami, nhiều giải pháp công nghệ tiên tiến đã được sử dụng trong thiết kế loại xe chiến đấu này, nhờ đó loại xe tăng này vượt trội hơn bất kỳ loại xe tương tự nào của Trung Quốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.