Thế giới

NATO muốn quan sát cuộc tập trận Zapad-2017

29/08/2017, 06:53

Quân đội khối đồng minh NATO muốn quan sát cuộc tập trận Phía Tây-2017.

Không quân Belarus

Không quân Belarus

Liên minh quân sự Bắc Đại Tây Dương muốn nhận được một lời mời làm quan sát viên, chứ không chỉ tham quan cuộc tập trận Nga-Belarus Zapad-2017, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết trong một cuộc phỏng vấn với báo Rzeczpospolita.

"Tôi nhấn mạnh rằng đây là lời mời đến thăm, chứ không phải để quan sát, phù hợp với thông lệ quốc tế, bắt nguồn từ ký kết trong khuôn khổ OSCE và văn kiện Vienna", - trang Sputnik của Nga dẫn lời ông Stoltenberg nói trên trang Rzeczpospolita cho biết.

"Chúng tôi kêu gọi Nga tuân theo thỏa thuận này, đảm bảo khả năng dự báo và tính minh bạch. Điều đó là cần thiết, bởi vì chúng ta có ngày càng nhiều các cuộc tập trận gần nhau, chúng ta phải tránh tai nạn, sự cố, hiểu lầm. Và nếu ngay cả điều đó xảy ra, chúng ta phải chắc chắn rằng sẽ không vượt ra ngoài kiểm soát", - Tổng Thư ký NATO Stoltenberg nói.

Ông Stoltenberg nhấn mạnh rằng trong tài liệu Vienna, có hai ngưỡng quân số tham gia tập trận: 5.000 binh sĩ và với mức này phải có thông báo, 13.000 thì cần giấy mời quan sát viên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.