Quốc tế

Neymar muốn làm vua ở sân Công viên các Hoàng tử

01/10/2017, 14:05

Neymar đang trở thành tâm điểm của làng bóng đá thế giới sau vụ lùm xùm tranh đá penalty với Cavani.

23

Neymar sống như ông hoàng ở Paris

Neymar đang trở thành tâm điểm của làng bóng đá thế giới sau vụ lùm xùm tranh đá penalty với Cavani. Nhưng đó chỉ là bề nổi, Neymar đang có kế hoạch trở thành ngôi sao số 1 ở PSG, không chỉ về mặt chuyên môn.

Ma mới bắt nạt ma cũ

Dù vừa chân ướt chân ráo tới PSG, nhưng cầu thủ đắt giá nhất lịch sử bóng đá thế giới Neymar đã khiến cả đội bóng chao đảo. Bắt nguồn từ việc Neymar muốn đá phạt đền trong trận PSG gặp Lyon ở Ligue 1 hôm 18/9. Tuy vậy, Cavani, người vốn đảm nhận nhiệm vụ này trước đó không đồng ý. Hai bên đôi co và cuối cùng Dani Alves giật quả bóng từ tay Cavani để đồng hương thực hiện quả 11m.

Căng thẳng leo thang khi nhiều nguồn tin uy tín khẳng định, Neymar đã gặp trực tiếp và yêu cầu Chủ tịch PSG phải bán Cavani ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. Sau những nỗ lực hòa giải từ lãnh đạo CLB, mọi thứ có vẻ như đã lắng xuống nhưng trong bữa tiệc sinh nhật của Thiago Silva, một người Brasil khác ở sân Công viên các Hoàng tử mới đây, Cavani không góp mặt. Tờ Le Figaro tiết lộ, tất cả các ngôi sao ở đội 1 đều nhận được thiệp mời, trừ tiền đạo người Uruguay.

Le Figaro còn khẳng định, Neymar đang thực hiện một kế hoạch lôi kéo phe cánh để cô lập Cavani, hòng đẩy chân sút này khỏi PSG, qua đó xác lập vị trí số 1 tại sân Công viên các Hoàng tử. Kể từ sau khi tranh đá phạt đền với Neymar, Cavani nhận được ít bóng hơn hẳn trên sân. Trong phòng thay đồ, Cavani gần như chỉ nói chuyện được với nhóm cầu thủ “hạng 2”. Nhiều cuộc vui của các ngôi sao PSG cũng vắng mặt cựu tiền đạo Napoli.

Tất cả những chuyện này, HLV Unai Emery và giới chóp bu ở sân Công viên các Hoàng tử đều nhìn thấy. Nhưng tuyệt nhiên không có động thái can thiệp nào. Phải chăng họ sợ làm Neymar phật ý? Nếu đúng vậy cũng chẳng ngạc nhiên, bởi PSG bỏ ra cả núi tiền đưa Neymar về để chinh phục danh hiệu Champions League.

Cứ nhìn vào việc HLV Emery tuyên bố Cavani vẫn đảm nhận quyền đá penalty, nhưng lãnh đạo PSG lại bí mật gặp gỡ và thỏa thuận rằng chân sút Uruguay sẽ nhận 1 triệu euro nếu nhường cho Neymar là đủ hiểu. Ngặt nỗi, Cavani chả phải dạng vừa nên đã kiên quyết từ chối. Hiện, vẫn chưa rõ câu chuyện này hạ hồi ra sao. Nhưng sau tất cả, nguy cơ Cavani “bật bãi” là rất cao, dù lãnh đạo PSG chưa đưa ra bất kỳ thông tin nào.

Sống như ông hoàng

Không chỉ gây chú ý với màn đấu đá nội bộ, Neymar còn khiến nhiều người tròn mắt với cách tiêu tiền của mình. Tờ Paris Match cho hay, Neymar thuê một căn biệt thự cổ rộng gần 1.000m2 với giá gần 20 nghìn euro/tháng. Để phục vụ cuộc sống riêng tư, Neymar còn bỏ tiền thuê riêng một quản gia, hai đầu bếp, năm người giúp việc, ba thợ làm vườn cùng hơn 10 vệ sĩ bảo vệ 24/24h. Ước tính, số tiền bỏ ra cũng không dưới 200 nghìn euro.

Chưa dừng lại, Neymar còn dùng chuyên cơ đón thợ làm tóc Wagner Tenorio từ Tây Ban Nha sang Paris để sửa sang “góc con người” mỗi tuần. Tenorio là tay kéo đã chăm sóc tóc cho Neymar suốt thời gian siêu sao này thi đấu cho Barca và được cầu thủ Brasil tin tưởng tuyệt đối. Nghe đâu, Neymar còn đang có ý định đầu tư hẳn một salon cho Tenorio ở Paris để thuận tiện cho mỗi lần anh muốn “xuống tóc”.

Trở lại với những sinh hoạt đời thường của cựu sao Barca, tờ Le Parisien miêu tả: Neymar sống như một ông hoàng giữa kinh đô ánh sáng. Nên nhớ, ngay từ khi còn thi đấu cho Santos, Neymar đã là một tay chơi khét tiếng. Giờ đây, với bản hợp đồng béo bở từ PSG, túi tiền Neymar lại thêm dày và anh chẳng có lý do gì để hoãn lại sự sung sướng. Trong căn biệt thự mới thuê, Neymar đã bỏ tiền thiết kế thêm nhiều hạng mục tiện ích như hồ bơi, phòng tắm xông hơi, phòng tập gym...

Những bữa ăn của N11 luôn đầy ắp sơn hào hải vị và cứ vài ngày ngôi sao Brasil lại tổ chức tiệc lớn, tiệc nhỏ để mời bạn bè. Theo một người hàng xóm, căn biệt thự của Neymar gần như cuối tuần thường tấp nập khách ra vào, tiệc tùng linh đình. Có lần, chân sút trị giá 222 triệu euro thuê hẳn một ban nhạc tới góp vui ngay trong khuôn viên biệt thự nhưng vì quá giờ giới nghiêm nên đã bị cảnh sát nhắc nhở.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.