Quân sự

Nga ban hành Luật Internet

02/05/2019, 12:38

Chính quyền Tổng thống Putin đã ban hành luật mới, chuẩn bị khả năng bị ngắt kết nối khỏi mạng toàn cầu.

img
Tổng thống Putin và Thủ tướng Nga Medvedev (bên trái).

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 1/5 đã ký ban hành một đạo luật mới nhằm đảm bảo các hoạt động ổn định của mạng Internet quốc gia của nước này trong trường hợp bị ngắt kết nối với cơ sở hạ tầng mạng toàn cầu.

Theo đạo luật mới, tổ chức giám sát mạng viễn thông của Nga (Roskomnadzor) là một thực thể chịu trách nhiệm tiến hành các hoạt động tập trung của toàn bộ mạng viễn thông nếu có các nguy cơ đối với hoạt động của mạng lưới Internet trên toàn bộ lãnh thổ nước này.

Các biện pháp bao gồm thiết lập một hệ thống quốc gia cho phép mạng Internet lưu thông qua các máy chủ ở trong nước, sẵn sàng ngăn chặn các nguy cơ từ bên ngoài từ việc ngắt từng phần tới ngắt toàn bồ kết nối của Nga với mạng Internet toàn cầu.

Tuy nhiên, theo báo chí phương Tây, đạo luật mới đã khiến khá nhiều người dùng mạng xã hội của Nga phản đối vì cho rằng các biện pháp trên như một cách nhằm cô lập Internet của nước Nga.

Về phần mình, Thủ tướng Dmitry Medvedev đã khẳng định, Nga không có kế hoạch tự cô lập kết nối Internet nhưng phải chuẩn bị cho khả năng có thể bị ngắt kết nối khỏi mạng toàn cầu và bảo vệ lợi ích của người dùng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.