Thế giới

Nga cảnh giác nhóm tàu chiến Mỹ ở Biển Đen, Baltic?

29/03/2017, 07:00

Mỗi tàu tuần dương lớp Ticonderoga của Hải quân Mỹ có 128 ống phóng Mk-41.

tau chien hai quan my

Các hầm phóng tên lửa hành trình Tomahawk trên tàu chiến lớp Arleigh Burke của Hải quân Mỹ

Theo tin của hãng Tass, ngày 28/3, một quan chức cấp cao của quân đội Nga tuyên bố rằng các nhóm chiến hạm của Hải quân Mỹ đang hoạt động trên khu vực Biển Đen và Biển Baltic hoàn toàn có năng lực phát động các cuộc tấn công nhằm vào các mục tiên của Nga trên phần lãnh thổ phía Tây.

general Viktor Poznikhir

Tướng Viktor Poznikhir (ảnh TASS)

Quan chức quân đội Nga được Tass dẫn lời cho rằng, tên lửa hành trình Tomahawk từ các chiến hạm của Mỹ ở Baltic và Biển Đen có thể tấn công các mục tiêu trên vùng núi Ural bời tầm bắn hiệu quả của chúng nằm trong phạm vi 2500 km.

Theo Tướng Nga Viktor Poznikhir, các tàu khu trục và tàu tuần dương của Hải quân Mỹ được trang bị cả tên lửa tấn công và đánh chặn, chúng dễ dàng tấn công phần lãnh thổ giáp châu Âu của Liên bang Nga.

Ticonderoga class cruiser

Các tàu tuần dương của quân đội Mỹ

"Mỗi tàu tuần dương lớp Ticonderoga của Hải quân Mỹ có 128 ống phóng Mk-41. Những ống phóng này có thể bắn cả tên lửa đánh chặn lẫn tên lửa hành trình Tomahawk.

Ngoài ra, các khu trục hạm lớp Arleigh Burke cũng được trang bị mỗi chiếc tổng cộng 96 ống phóng tên lửa Tomahawk với sức công phá mạnh, tầm bay xa - Tướng Poznikhir nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.